Video HLV Park Hang Seo phát biểu sau trận đấu:

Thắng dễ U23 Brunei, HLV Park Hang Seo nói: “Tôi hài lòng về trận đấu này, dù chưa hoàn thiện nhất lối chơi nhưng cầu thủ nỗ lực để thực hiện đấu pháp BHL yêu cầu. Tôi đánh giá cao nỗ lực của các cầu thủ dù họ phải cố gắng hơn nữa".

{keywords}
HLV Park Hang Seo hài lòng về chiến thắng, nhất là khi U23 Việt Nam có đến 6 cầu thủ ghi bàn. Ảnh: SN

Chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra lý do cho việc chọn nhân sự và vận hành lối chơi của U23 Việt Nam: “U23 Brunei bị đuổi 1 người nên chúng ta mới đổi thành 4 hậu vệ, đẩy Quang Hải ra biên. Nếu có sự thay đổi lớn nhất thì đó là Thành Chung đá tiền đạo.

Tôi muốn đưa Đình Trọng vào sân nhưng lại dùng Thành Chung. Cầu thủ đó ở Hà Nội FC khi vào thay người hay ghi bàn. Việc đưa Thành Chung lên đá tiền đạo chỉ là tình thế, còn nhiệm vụ chính của cầu thủ này là phòng ngự. Tôi rất vui khi Đức Chinh ghi bàn. Có bàn thắng, Đức Chinh sẽ rất tự tin. Hôm nay có 6 bàn, chia đều cho 6 người. Điều đó thật sự vui”.

HLV Park Hang Seo khẳng định lối chơi bóng bổng không phải là sở trường của U23 Việt Nam, dù sử dụng nhiều trong trận thắng U23 Brunei: “Đá bóng bổng từ hai biên không phải là lối chơi của U23 Việt Nam. Học trò của tôi biết khi xuống cánh thường tạt sệt hay bổng. Tôi không muốn tạt bổng nhiều. Tôi nghĩ cầu thủ cũng không thích. Lối chơi hiệu quả nhất của chúng ta là phối hợp ngắn để tận dụng kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam”.

{keywords}
Thắng U23 Brunei chỉ là bước chạy đà cho cuộc đấu "tất tay" với Indonesia và Thái Lan. Ảnh: SN

Liên quan Đình Trọng, thầy Park thừa nhận cầu thủ này không thể đá 90 phút nhưng hai trận đấu tới sẽ được vào sân: “Tôi đã trao đổi với bộ phận y tế, Đình Trọng có thể thi đấu được. Cậu ấy có thể đá được 45 phút. Trận tới Đình Trọng sẽ được vào sân sớm để tìm lại cảm giác, lấy lại phong độ”.

Đánh giá về U23 Indonesia và Thái Lan, thầy Park nói: “Trận Thái Lan vs Indonesia có đội hình hoàn khác ở giải U22 Đông Nam Á 2019. Indonesia thay 4 cầu thủ, còn Thái Lan thay tới 15 cầu thủ. Riêng Indonesia có nhiều cầu thủ năng lực tốt, thực hiện đường chuyền ngắn khá hay.

Thái Lan là chủ nhà của VCK nên có sự chuẩn bị kỹ. Có thể thấy họ chuẩn bị tốt như thế nào. 23 Việt Nam đụng U23 Thái Lan ở trận cuối và rõ ràng phải chơi hết sức. Thái Lan tốt về chiến thuật, về thể lực...

Chúng tôi sẽ chơi tất tay với Indonesia và Thái Lan. Đó là hai trận đấu U23 Việt Nam phải chơi tổng lực để giành chiến thắng”.

Cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc không cảm thấy buồn khi trận đấu tối nay có ít CĐV đến sân. Thầy Park đã gửi lời cảm ơn tới các CĐV đã xem trận đấu qua tivi ở nhà.

Video U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei:

Song Ngư