Video HLV Park Hang Seo trả lời báo chí:

 

Áp lực lớn từ chỉ tiêu HCV SEA Games

HLV Park Hang Seo nói rõ vì sao ông lại dẫn dắt hai đội U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam cùng một lúc, thay vì chỉ tập trung dẫn dắt tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 như thoả thuận với VFF.

"Năm 2019 có hai giải đấu quan trọng, trùng nhau về lịch thi đấu. Nếu tập trung, có sự lựa chọn sẽ mang về hiệu quả, kết quả tốt hơn.

Sau khi có sự thống nhất, tôi nắm ĐTQG còn trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt ở SEA Games. Tôi đã có cuộc gặp các lãnh đạo VFF, các HLV của Hội đồng HLV quốc gia, thấy rằng SEA Games có giá trị rất ý nghĩa.

{keywords}
HLV Park Hang Seo. Ảnh S.N

Các lãnh đạo có nói với tôi về khát khao tấm HCV, nên muốn tôi đảm nhận luôn vị trí HLV trưởng của U23 Việt Nam tại SEA Games 30.

Tôi cũng biết người dân Việt Nam rất khát khao tấm HCV SEA Games sau hơn nửa thế kỷ. Vì thế tôi đã để nghị được tập trung khoảng 5 tuần để cố gắng hoàn tất mục tiêu giành HCV. Ở VCK U23 châu Á 2018 chúng tôi cũng có 5 tuần tập luyện. Thời gian như vậy là đủ để tập luyện. Chắc chắn tôi là HLV trưởng ĐTQG và U23 tham dự SEA Games 30.

Chúng tôi chia làm 2 BHL, một ở vòng loại World Cup 2022, một ở SEA Games 30. Lý do là vì chúng tôi muốn các thành phần trợ lý có một thời gian, có vai trò, trách nhiệm hơn nữa trong việc lựa chọn, giám sát cầu thủ".

{keywords}
HLV Park Hang Seo trao đổi thẳng thắn với báo chí. Ảnh S.N

Sẵn sàng với hai nhiệm vụ lớn, nhưng thầy Park cũng thừa nhận mình gặp nhiều áp lực từ chỉ tiêu HCV SEA Games 30: "Đương nhiên là áp lực lớn. Tôi đã trải qua 4 giải đấu lớn, không giải nào dễ dàng, đều áp lực hết. Nhưng trong đầu tôi có suy nghĩ sẽ phải nỗ lực hết sức để hoàn thành mục tiêu của mình đề ra. Tôi không có ý định rút lui nếu có áp lực".

So sánh về hai lứa U23 Việt Nam từng tham dự VCK U23 châu Á 2018 và hiện tại, HLV Park Hang Seo cho biết: "Cả hai đội trước và nay đều là những cầu thủ tuyệt vời. Lứa này thể hình tốt hơn. Chiến thuật có ưu nhược điểm khác nhau. Họ đều là thế hệ tương lai của bóng đá Việt Nam.

Chỉ số “In Body” của các cầu thủ tham dự VCK U23 châu Á 2018 và cầu thủ hiện tại giống nhau. Tuy nhiên có vấn đề về sức mạnh thân trên, lượng mỡ hơi yếu"

{keywords}
HLV Park Hang Seo chê lứa cầu thủ hiện tại không cơ bắp. Ảnh S.N


Nóng lòng đấu Thái Lan

HLV Park Hang Seo cho biết ông rất muốn đối đầu với Thái Lan ở cấp ĐTQG, còn với U23, giải đấu sắp tới sẽ là một cuộc đọ sức rất thú vị.

"Tôi chưa từng gặp Thái Lan ở cấp ĐTQG, nhưng U23 Việt Nam đã từng gặp Thái Lan. Tôi mong muốn ngày nào đó được gặp Thái Lan ở cấp độ ĐTQG. Ngày 26/3 chúng ta gặp Thái Lan, và đó là trận đấu chúng ta sẽ phải nỗ lực hết sức mình.

VCK U23 sắp tới nước chủ nhà là Thái Lan. Dù họ có thất bại ở vòng loại thì vẫn có quyền tham gia. Họ đang tập luyện ráo riết, chuẩn bị tốt cho VCK.

U23 Việt Nam hơi thiếu thời gian chuẩn bị. Khó khăn nữa là một số cầu thủ trụ cột bị chấn chấn thương. Chúng tôi hơi thiếu thời gian để áp dụng chiến thuật cho các cầu thủ mới. Họ cần thời gian làm quen với sơ đồ chiến thuật đội tuyển. Tôi và các cầu thủ sẽ thi đấu với tinh thần Việt Nam, có những cuộc chiến thú vị", thầy Park nói.

Nói tiếp về vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo cho biết: "Chúng ta may gặp Brunei trận ra quân, nên tranh thủ phân tích về Indonesia và Thái Lan. Indonesia là đội mạnh chứ không chỉ Thái Lan".

HLV Park Hang Seo cho biết ông sẽ đàm phán vấn đề gia hạn hợp đồng với VFF vào thời điểm 3 tháng trước khi hợp đồng cũ hết hạn 3 tháng. Quan điểm của thầy Park là nỗ lực hết sức để tiếp tục gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam.

Huy Phong