1. Dù không được đánh giá quá cao như lứa đàn anh đi trước, nhưng U23 Việt Nam lúc này vẫn gánh trên vai niềm hy vọng của người hâm mộ nước nhà cho các giải đấu phía trước.

Cùng với việc tuyển Việt Nam thất bại liên tiếp trong 4 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khiến sức ép chiến thắng dành cho các cầu thủ đàn em thêm lớn hơn ở vòng loại U23 châu Á.

Tuy nhiên, với những gì đang chuẩn bị và cả việc các đối thủ chỉ đơn giản là Myanmar hay Đài Loan (Trung Quốc) có lẽ U23 Việt Nam sẽ đáp ứng được lòng mong mỏi từ người hâm mộ để giành vé tham dự VCK.

Tấm vé tham dự VCK U23 châu Á thứ 4 liên tiếp chính là tiền đề cho U23 Việt Nam mơ viết lại kỳ tích cho bóng đá Việt Nam giống lứa đàn anh Công Phượng, Quang Hải... trước đây.

{keywords}
U23 Việt Nam đang nỗ lực để lấy vé tham dự VCK U23 châu Á lần thứ 4 liên tiếp

2. Sau 4 trận của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đối mặt với rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ, giới chuyên môn cũng như đòi hỏi sự thay đổi.

Những gì mà người hâm mộ muốn rõ ràng hợp lý, bởi tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo dù chưa ở mức quá bất ổn nhưng đã quá cũ để chơi bùng nổ hơn như mong muốn.

Càng cần thiết khi chặng đường tới đây thầy trò HLV Park Hang Seo càng trở nên khó khăn với lịch thi đấu dày đặc từ vòng loại World Cup 2022 đến AFF Cup... Chính vì vậy, nó buộc thuyền trưởng người Hàn Quốc chẳng dễ thành công nếu từ chối một cuộc cách mạng về nhân sự.

Sức ép thành tích hay từ dư luận có lẽ đẩy HLV Park Hang Seo phải tính toán khác. Thực tế, trong trận đấu gặp Oman ông thầy người Hàn Quốc cũng đã thay đổi với gần nửa đội hình xuất phát được thay mới.

3. HLV Park Hang Seo “rục rịch” thay đổi cho tuyển Việt Nam không chỉ khiến người hâm mộ vui mừng mà còn mở ra cơ hội cho các cầu thủ U23 Việt Nam trong thời gian tới.

{keywords}
và có thể thông qua vòng loại châu Á, HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho một vài cầu thủ xuất sắc nữa từ U23 Việt Nam thử sức trên tuyển Việt Nam

Thực tế là sau khi vòng loại U23 châu Á kết thúc thuyền trưởng người Hàn Quốc có thể cất nhắc thêm vài gương mặt khác ngoài Việt Anh, Văn Xuân, Thanh Bình... lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho tương lai.

Tất nhiên, cất nhắc lên ăn cơm đội tuyển không có nghĩa sớm được ra sân, nhưng với các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam cơ hội tập cùng những đàn anh tuyển Việt Nam là vô cùng giá trị từ tinh thần đến chuyên môn để trưởng thành hơn.

Đây chính là giải thưởng mà HLV Park Hang Seo đang treo cho các học trò ở U23 Việt Nam nếu như thể hiện tốt tại vòng loại U23 châu Á tới đây, cụ thể hơn trong các trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) và Myanmar.

Đợi xem, sau những cái tên quen thuộc như Việt Anh, Thanh Bình, Văn Toản, Văn Xuân... ai sẽ người tiếp theo ở U23 Việt Nam có cơ hội góp mặt ở tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Xem highlights U23 Việt Nam 3-0 U23 Kyrgyzstan (nguồn: Next Sports)

M.A

U23 Việt Nam lộ đội hình đấu U23 Đài Loan

U23 Việt Nam lộ đội hình đấu U23 Đài Loan

HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình được đánh giá là mạnh nhất trong trận đấu tập nội bộ ở U23 Việt Nam.

Thầy Park... thua học trò trong thử thách cùng U23 Việt Nam

Thầy Park... thua học trò trong thử thách cùng U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo kết thúc buổi tập muộn nhất ở U23 Việt Nam khi thua học trò trong một thử thách thú vị.

Thầy Park giận bầu Hiển và điều ‘tréo ngoe” ở U23 Việt Nam

Thầy Park giận bầu Hiển và điều ‘tréo ngoe” ở U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo phản ứng gắt khi bầu Hiển lên tiếng góp ý sau trận thua Trung Quốc. Nhưng giờ ông thầy người Hàn Quốc đang đối mặt với điều tréo ngoe ở U23 Việt Nam