Chuẩn bị cho trận gặp Malaysia và Indonesia vào tháng 10, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tập trung tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trong ngày hội quân, chiến lược gia người Hàn Quốc bất ngờ triệu tập thêm một gương mặt mới toanh: tiền đạo Nguyễn Việt Phong của Viettel.

Dù không thiếu kinh nghiệm chơi tại V-League, thậm chí là hạng Nhất, nhưng Việt Phong vẫn là cái tên rất xa lạ đối với màu áo tuyển. Tại V-League 2019, Việt Phong mới ghi được 1 thắng cho đội bóng áo lính.

{keywords}
Tiền đạo Việt Phong bất ngờ được HLV Park Hang Seo triệu tập

Việc thầy Park triệp tập tân binh Việt Phong là quyết định gây bất ngờ, bởi ở vị trí đá hộ công, tuyển Việt Nam hiện đang có Công Phượng. Hơn nữa, ở V-League có nhiều cầu thủ được đánh giá cao hơn chân sút của Viettel.

Liên quan đến đợt tập trung của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận gặp Malaysia và Indonesia, trong ngày 23/9, các cầu thủ đã hội quân tại Hà Nội. Trường hợp của Hoàng Thịnh thông báo lên muộn vì đau mắt. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo gọi thêm cầu thủ tăng cường sức mạnh hàng công

Do vướng lịch thi đấu chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 nên nhóm các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội chỉ lên tuyển sau khi kết thúc trận lượt về trên sân CLB 4.25 SC và trở về nước, dự kiến vào ngày 6/10.

Trong khi đó, các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài như Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense) và Đoàn Văn Hậu hội quân muộn nhất 48 tiếng trước trận đấu gặp Malaysia.

Tuyển Việt Nam bắt đầu tập luyện từ ngày 23/9, và kết thúc đợt tập trung sau trận gặp Indonesia, ngày 15/10.

Huy Phong