Video highlights Thái Lan 0-1 Việt Nam:

Mở đầu buổi họp báo, thầy Park xúc động gửi lời cảm ơn tới các học trò đã chơi một trận hết sức để giành chiến thắng trước chủ nhà Thái Lan, ông nói: “Vào chung kết không ý nghĩa bằng việc nỗ lực hết sức để giành chiến thắng trên sân khách trước Thái Lan.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tự hào các học trò thắng Thái Lan ngay trên đất Thái. Ảnh: SN

King’s Cup là giải đấy rất ý nghĩa, có truyền thống lâu đời. Việc thắng đội Thái là điều rất tự hào. Thực ra khi gặp Thái Lan bản thân tôi và các cầu thủ khá căng thẳng, nhưng với quyết tâm cao, đã thắng phút cuối cùng. Với tư cách là HLV trưởng, tôi gửi lời cảm ơn tới những nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ”.

HLV Park Hang Seo đặc biệt khen ngợi Tuấn Anh: “Tuấn Anh lần đầu làm việc với tôi. Sau một thời gian chấn thương và hồi phục cậu ấy đã trở lại. Tuấn Anh là cầu thủ tài năng. Trận đấu hôm nay tài năng ấy đã phát huy, chứng minh năng lực cậu ấy. Trong tương lai nếu thích nghi với lối chơi đội tuyển hơn nữa sẽ là một tài nguyên của ĐTQG cũng như cá nhân tôi”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc sau khi vô địch AFF Cup 2018, giờ tiếp tục thắng Thái Lan, Việt Nam có phải là vô đối ở khu vực?, thầy Park trả lời: “Năm ngoái chúng tôi đã vô địch AFF Cup. Nói thật là chúng tôi vẫn là nhà vô địch cho đến khi giải đấu này tổ chức năm tới. Tất nhiên để giữ được chức vô địch này phải nỗ lực hơn nữa, phải có sự hỗ trợ các chuyên gia và nhiều vấn đề khác.

Thái Lan vẫn là đối thủ mạnh. Thời gian tới, Thái Lan và Việt Nam có sự cạnh tranh, để hai nền bóng đá cùng phát triển”.

{keywords}
Lưới tuyển Thái Lan rung lên vào những giây cuối. Ảnh: SN

Với trận thắng trước đội tuyển Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt U23 và ĐTQG thắng người Thái. Nói về thành công này, chiến lược gia người Hàn Quốc khiêm tốn: “Tôi kiêm nhiệm hai đội U23 và ĐTQG. Không phải thắng mà mang ý nghĩa lớn với Việt Nam. Trận nào, đối thủ nào thì chúng tôi cũng nỗ lực hết sức. Chúng tôi phát huy tinh thần Việt Nam, đoàn kết và có những phương pháp để hoàn thiện mình”.

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo nhắc lại việc ông chịu nhiều áp lực từ giới truyền thông khi lựa chọn danh sách tuyển Việt Nam dự King’s Cup: “Tôi bị nhiều phê phán, chỉ trích về việc lựa chọn cầu thủ. Tôi nói rằng giải này không phải là mục tiêu của chúng tôi.

Mục tiêu sau cùng của Việt Nam là vòng loại World Cup 2022. Nếu như một trận đấu giải quyết được hai vấn đề vừa vô địch vừa thử nghiệm, thì đó là điều mà tôi rất mong muốn. Tuy nhiên tôi vẫn phải làm việc với các trợ lý của tôi”.

Song Ngư (từ Buriram)