Hơn 1 tháng sau khi tái ký hợp đồng (3 năm), với lời hứa sẽ đưa bóng đá Việt Nam mạnh mẽ hơn nữa, HLV Park Hang Seo cùng U22 Việt Nam giành HCV SEA Games lần đầu tiên sau 60 năm.  

{keywords}
Thầy Park lựa chọn làm dữ dằn để học trò không bị phạm lỗi nhiều thêm

Ở chung kết gặp lại U22 Indonesia, U22 Việt Nam có trận đấu từng bừng thắng giòn 3-0, với việc thầy Park bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo ở phút 77 vì bức xúc cảnh Trọng Hoàng bị đối thủ phạm lỗi trên sân.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Yonhap vào ngày hôm qua (12/12), vị thuyền trưởng đầy nhiệt huyết, luôn rất gần gũi với học trò, chia sẻ: “Cách phản ứng của tôi là thái quá, thô bạo. Nhưng tôi phải làm thế để cầu thủ của mình không bị chấn thương nhiều thêm. Tôi không chỉ trích đội ngũ trọng tài nhưng tôi biết rằng họ không làm một cách tốt nhất”.

{keywords}
Nụ cười rạng rỡ của thầy Park trong cuộc trả lời phỏng vấn với Yonhap tại Hà Nội

Khi được đề cập tới các mục tiêu phía trước, như TVH Tokyo 2020 và World Cup, nhà cầm quân 60 tuổi bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng, chúng tôi cần có kế hoạch dài hơi để đến với Thế vận hội cũng như sân chơi World Cup”. Hiện tuyển Việt Nam đang xếp nhất bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm sau 5 trận.

Còn U23 Việt Nam cũng sẵn sàng lên đường đến quê nhà thầy Park tập huấn, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, bản lề cho 1 suất dự TVH Tokyo.

Nhà cầm quân này cũng bật mí, ông sẽ cho các cầu thủ Việt Nam xem siêu phẩm Son Heung Min dốc bóng từ khoảng cách 80, loại 4 cầu thủ để ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Tottenham trước Burnley vừa qua, để làm tư liệu học hỏi.

{keywords}
Chiến lược gia 60 tuổi dành cả trí lực cho bóng đá Việt Nam, không có ý định trở lại quê nhà ngồi "ghế nóng'

Với những thành công liên tiếp trong hơn 2 năm đến với bóng đá Việt Nam, trong đó có 2 chức vô địch (AFF Cup, SEA Games), bên cạnh vị trí á quân U23 châu Á, lọt vào tứ kết Asian Cup, 4 đội mạnh nhất Asiad,…, HLV Park Hang Seo được gợi ý liệu có trở lại nắm ĐTQG Hàn Quốc một ngày, ông đáp dứt khoát:

Tôi nghĩ rằng, tại Hàn Quốc có rất nhiều nhà cầm quân trẻ và tài năng hơn tôi. Với tôi thì thời đại bóng đá của mình đã kết thúc ở quê nhà rồi”.

Sau đó, mối bận tâm của ông là dồn tất cả cho quê hương thứ 2 – Việt Nam:

Là một nhà cầm quân Hàn Quốc, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Tôi luôn biết ơn sự ủng hộ của mọi người.

Tôi không biết kết quả sẽ đi đến đâu nhưng sẽ cố gắng chỉ ra bản thân luôn làm hết sức với nỗ lực cao nhất mà không để mất đi tâm trí ban đầu”.

Mai Nguyễn