Sân bay GimHae, Busan sáng sớm ngày 14/12 ‘nóng’ hơn thường ngày, bởi sự có mặt của rất đông báo chí, người hâm mộ bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc, để chào đón người anh hùng Park Hang Seo và U23 Việt Nam.

{keywords}
HLV Park Hang Seo được chào đón nồng nhiệt khi trở lại Hàn Quốc sau thành công HCV SEA Games cùng U22 Việt Nam

Theo truyền thông xứ Kim chi, vì để tận mặt gặp được thầy Park, nhiều người đã có mặt tại sân bay trước cả 2 tiếng đồng hồ. Họ muốn chúc mừng cũng như bày tỏ sự ngưỡng mộ thành quả HLV Park Hang Seo gặt được cùng bóng đá Việt Nam mà mới nhất là chiếc HCV SEA Games.  

HLV Park Hang Seo trở về quê nhà, nhưng cũng là chuyến đi của ông từ quê hương thứ 2, cùng U23 Việt Nam thực hiện chuyến tập huấn quan trọng, cho một giải đấu đầy thách thức phía trước: VCK U23 châu Á.

Chiến lược gia 60 tuổi không giấu được sự xúc động bởi sự chào đón nồng nhiệt của mọi người. Tại sân bay Gimhae, HLV Park Hang Seo có cuộc họp báo thần tốc với các phương tiện truyền thông quê nhà.

Tôi hứa sẽ tiếp tục cố gắng làm tốt hơn nữa

{keywords}
Truyền thông Hàn Quốc ấn tượng với gương mặt sáng rực của thầy Park sau hơn 2 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam

Ông chia sẻ: “Bản thân tôi rất vinh dự khi giúp bóng đá Việt Nam giành HCV SEA Games sau 60 năm. Bí quyết làm nên chiến thắng của đội chính là TINH THẦN VIỆT NAM. Chính điều đó tại nên một U22 Việt Nam gắn kết, niềm tin mỗi cầu thủ cũng tăng lên”.

Ông nói lời tri ân với người hâm mộ quê nhà: “Tôi làm việc ở Việt Nam. Ngoài sự cổ vũ nhiệt tình của người dân nơi đây, tôi còn nhận được sự động viên, khích lệ rất lớn từ người hâm mộ quê nhà, qua từng giải đấu.

Đây chính là động lực lớn giúp tôi làm tốt công việc của mình trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Tôi sẽ luôn làm hết sức mình để hoàn thành danh dự và trách nhiệm của một người Hàn Quốc, giúp bóng đá Việt Nam đạt những kết quả tốt hơn nữa”.

Lý do chọn U23 Việt Nam tập huấn tại Tongyeong, Busan

HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam sẽ tập huấn ở Tongyeong đến 22/12, trước khi trở về TP.HCM chuẩn bị thêm rồi lên đường sang Thái Lan dự VCK U23 châu Á.

{keywords}
HLV Park Hang Seo là cầu nối để tình hữu nghị Việt - Hàn ngày một gắn kết hơn

Ông lý giải vì sao chọn Tongyeong: “Thời gian này, ở Seoul sẽ lạnh, vì thế tôi nghĩ đến vài địa điểm ở phía Nam và chọn Tongyeong, nơi tôi thường đến lúc còn làm công tác huấn luyện tại quê nhà”.

Theo chiến lược gia 60 tuổi, mục đích của ông cho học trò đến đây để phục hồi cũng như nạp lại năng lượng, đặc biệt với các cầu thủ bị chấn thương, quá tải.

Bao nhiêu cơ hội lấy vé TVH Tokyo và World Cup 2022?

Thầy Park cũng nhìn nhận, việc lấy vé dự TVH Tokyo 2020 là không đơn giản. VCK U23 châu Á là cơ hội để U23 Việt Nam hướng tới điều đó và toàn đội sẽ nỗ lực hết sức.

Truyền thông nước này cũng tranh thủ đề cập đến cơ hội tuyển Việt Nam có khả năng giành 1 suất vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy Park trả lời rằng: “Thật vui khi chúng tôi đang đứng nhất bảng G vòng loại World Cup 2022. Nếu chúng tôi thắng được Malaysia trong trận đấu vào tháng 3/2020, chúng tôi có cơ hội lớn đạt được điều đó”.

Mai Nguyễn