"Trình độ của các đội lọt vào vòng loại thứ 3 và các đội ở vòng loại thứ 2 có sự chênh lệch tương đối lớn. Các đội tuyển lọt vào vòng loại thứ 3 đều có kỹ, chiến thuật, và tinh thần chiến đấu rất cao, thế nên tôi cho rằng cầu thủ Việt Nam cần phải có thể lực tốt hơn, tinh thần thi đấu tốt hơn nữa", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Trước đó, sau khi hết cách ly tập trung, HLV người Hàn Quốc dặn dò các học trò: "Chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm, và từ bây giờ chúng ta sẽ phải chuẩn bị, đó là vòng loại cuối cùng World Cup 2022 từ tháng 9 sắp tới với những đội mạnh thật sự với đẳng cấp hàng đầu châu Á.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tin tưởng tuyên Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất

Hơn lúc nào hết, chúng ta phải tập trung hơn nữa, từ thể lực, ý chí, chiến thuật. Nếu toàn đội tiếp tục một lòng, đoàn kết, nỗ lực hết sức như đã làm thì tôi tin tưởng rằng tuyển Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu mà chúng ta đề ra".

Đây là những lời động viên rất quý giá với Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng, trước khi tất cả bước vào chiến dịch lịch sử ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam vào bảng B, gặp các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman, tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong quá khứ, tuyển Việt Nam chưa có bất cứ trận thắng nào trước các đối thủ này.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tự tin đối đầu với các đội bóng mạnh hàng đầu châu lục

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, hiện tại AFC vẫn chưa quyết định tổ chức các trận đấu theo thể thức sân nhà - sân khách, hay đá trung lập. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, VFF cùng HLV Park Hang Seo đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho mọi tình huống xảy ra.

"AFC sẽ ban hành lịch thi đấu với thể thức sân nhà sân khách. Với những đội không đáp ứng được điều kiện tổ chức thì phải chọn sân trung lập. VFF sẽ xin ý kiến các cấp có thẩm quyền về công tác tổ chức của Việt Nam", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói.

Theo lịch thi đấu, trận mở màn của tuyển Việt Nam diễn ra vào ngày 2/9 gặp Saudi Arabia trên sân khách. Trong trận sân nhà đầu tiên được tổ chức vào ngày 7/9, tuyển Việt Nam đón tiếp Australia.

Đáng chú ý, trận đấu lượt về giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra đúng vào ngày mùng Một Tết Nguyên đán Nhâm Dần (ngày 01/02/2022). Trận đấu này, tuyển Việt Nam sẽ được chơi trên sân nhà Mỹ Đình.

Video tuyển Việt Nam 2-3 UAE:

Đại Nam 

Tuyển Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc, Nhật Bản

Tuyển Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc, Nhật Bản

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam chưa từng thắng đối thủ nào ở bảng B, vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Quang Hải, Xuân Trường tự tin đấu Nhật Bản, Trung Quốc

Quang Hải, Xuân Trường tự tin đấu Nhật Bản, Trung Quốc

Quang Hải, Xuân Trường, Duy Mạnh rất tự tin khi tuyển Việt Nam gặp các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Australia, Trung Quốc...

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, Nhật Bản, Australia

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, Nhật Bản, Australia

Lá phiếu bốc thăm đưa tuyển Việt Nam vào bảng B, gặp các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman, tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.