Xuất hiện với khuôn mặt rất buồn sau trận U23 Việt Nam thua Triều Tiên, qua đó chính thức bị loại tại VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo bày tỏ: “Tôi sử dụng Bảo Toàn vì tôi muốn chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ và tôi muốn đội bóng có thêm sự lựa chọn khi tấn công. Tiếc rằng điều đó đã không phát huy hiệu quả. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo nhận trách nhiệm về mình sau khi U23 Việt Nam bị loại sớm U23 châu Á 2020

Tất cả các cầu thủ đều đã nỗ lực thi đấu hết mình và giờ có lẽ không phải là lúc thích hợp để nói về bất cứ cá nhân cầu thủ nào”.

U23 Việt Nam đã thi đấu với áp lực phải thắng và trông chờ may mắn ở trận đấu còn lại, tuy nhiên HLV Park Hang Seo khẳng định ông và các học trò chỉ tập trung vào trận gặp Triều Tiên: “Khi trận đấu diễn ra, chúng tôi chỉ tập trung vào trận đấu mà không quá quan tâm đến kết quả của trận đấu UAE với Jordan. Thật tiếc vì U23 Việt Nam đã không đạt được kết quả như mong đợi”.

Dù trở thành cựu Á quân, chia tay giải từ vòng bảng, nhưng HLV Park Hang Seo nhấn mạnh thất bại này là bài học, và cũng là động lực để bóng đá Việt Nam phát triển trong tương lai, đặc biệt là ĐTQG.

{keywords}
Thầy Park không trách Tiến Dũng...

Năm nay, chúng ta không còn các giải đấu cho cấp độ U23 nữa. Vì thế, chúng ta sẽ tập trung tối đa cho ĐTQG với các trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup 2022”, thầy Park chia sẻ.

HLV Park Hang Seo đã không trách thủ thành Bùi Tiến Dũng, dù đã mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến trận thua của U23 Việt Nam trước Triều Tiên: “Tôi tất nhiên không thể vui với kết quả này và những sai lầm như của Tiến Dũng trong trận đấu.

Tuy nhiên, tôi biết rằng bản thân Tiến Dũng còn là người buồn hơn tôi. Dù sao cậu ấy cũng là cầu thủ tốt và cần phải vượt qua những khó khăn để trưởng thành hơn trong tương lai”.

Trách nhiệm cao nhất trong mỗi giải đấu luôn thuộc về HLV trưởng. Tôi sẽ xem lại toàn bộ hành trình của đội ở giải đấu năm nay để nhìn nhận rõ lại thất bại này. Tôi sẽ xem đây là bài học để có thể làm tốt hơn nữa trong các giải đấu ở tương lai”, HLV Park Hang Seo chốt lại.

Song Ngư