Trao đổi với báo chí trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: Ngày 10/10 chúng tôi đã có trận đấu với đối thủ khó khăn Malaysia trên sân nhà, và đã giành chiến thắng thắng 1-0. Trận này chúng tôi lại sang làm khách của Indonesia với nhiều cầu thủ nhập tịch, nhất là hàng công. Chúng tôi sẽ phải rất lưu tâm".

So sánh về sức mạnh của Malaysia và Indonesia, HLV Park Hang Seo nói: "Mỗi đội có một màu sắc khác nhau nên không thể so sánh hai đội được. Malaysia được xây dựng bởi các cầu thủ Malaysia, còn Indonesia chơi theo kiểu riêng, phù hợp với đặc tính của mình.

{keywords}
Tuyển Việt Nam vừa thắng Malaysia 1-0 ở Mỹ Đình. Ảnh S.N

Indonesia có khá nhiều cầu thủ nhập tịch đến từ Hà Lan, Nigeria, Brazil. Theo tôi biết họ có 5 cầu thủ nhâph tịch, mới nhất là một cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ.

Tôi đã trực tiếp xem trận Indonesia và Thái Lan tại Jakarta. Có 9, 17,10 và 15 là nhập tịch. 9 và 17 kết hợp nhau để chơi, tập trung tấn công khá nhiều. Chúng ta sẽ phải để ý. Số 17 đá phạt tốt".

Trước trận đấu, HLV Indonesia phát biểu ông và các học trò rất tự tin khi có thành tích tốt trước Việt Nam. Về phát biểu này, thầy Park bày tỏ quan điểm: "HLV nào cũng thế, trước trận đấu phải bày tỏ sự tự tin. Ông ấy phát biểu thế là hợp lý. Indonesia là đội mạnh, cũng có những cầu thủ tốt, nhưng gần đây thành tích không tốt. Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ để chiến thắng".

{keywords}
HLV Park Hang Seo dành sự quan tâm tới các cầu thủ nhập tịch Indonesia

Đến phút chót, BTC đã chuyển địa điểm thi đấu từ Jakarta tới Bali. Về vấn đề này, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Đá Jakarta thì bay tiện hơn. Tới Bali thi đấu phải trung chuyển. Có một khó khăn là cự ly khách sạn tới sân tập hơi xa. Sân cũng không tốt".

"Ở những lượt đầu tiên tại bảng G, Thái Lan và UAE đều thắng đậm Indonesia. Điều đó ảnh hưởng thế nào tới trận Việt Nam và Indonesia?", một phóng viên đặt câu hỏi với thầy Park

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "UAE đá thắng 5-0, Thái Lan thắng 3-0. Hai đội này có số lượng bàn thắng nhiều. Với chúng tôi việc có nhiều bàn thắng không quan trọng bằng việc thắng. Đây là chúng tôi đá sân khách".

{keywords}
Tuyển Việt Nam tự tin giành chiến thắng trước Indonesia

Cuối cùng, thầy Park tỏ ra khá lo lắng về vấn đề mặt sân: "Chiều nay tôi sẽ xem sân mặt cỏ ra sao, cứng hay không, để cầu thủ chuẩn bị, như giày và các vấn đề khác. Tất nhiên, sân bãi không phải là vấn đề quá lớn để chúng tôi phải thay đổi đội hình hay lối chơi". 

Trong khi đó, tiền đạo Văn Toàn cho biết: "Tôi chơi ở trận gặp Malaysia. Riêng tôi trận đó chơi chưa tốt, hy vọng có cơ hội ra sân ở trận Indonesia sẽ chơi tốt hơn để giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

Đây là lần đầu tiên tôi đi họp báo. Nhưng cũng thấy bình thường, phải làm quen. Đội tập trung, chuẩn bị cho trận như bao trận đấu đã chuẩn bị. Chúng tôi sẽ cố gắng để chiến thắng".

{keywords}
 

Video highlight Việt Nam 1-0 Malaysia:

Đại Nam - N.Đ  (từ Bali)