Lấn cấn khi dự King's Cup

Trước giờ lên đường sang Thái Lan dự King's Cup, HLV Park Hang Seo đã có cuộc trao đổi cởi mởi với báo chí. Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh ông khá lấn cấn khi quyết định dự King's Cup khi đây là khoảng thời gian các cầu thủ cần được nghỉ ngơi.

"Việc lựa chọn tham gia giải có hơi lấn cấn, sai sót với tôi. Lịch thi đấu các cầu thủ rất bận rộn, họ cần nghỉ ngơi thời gian này. Tốt nhất là khi các ĐTQG thi đấu vào thời điểm thích hợp nhất.

{keywords}
HLV Park Hang Seo. Ảnh S.N

Giải này chúng ta phải sang Thái Lan thi đấu nhưng không phải ở Bangkok mà ở Buriram. Đây là lịch trình khá vất vả.

Ban đầu tôi đồng ý nhưng sau thấy lịch thi đấu sẽ khiến các cầu thủ mệt mỏi. Sắp tới chúng ta cần xây dựng các kế hoạch phù hợp với tất cả các đội tuyển. Tôi lo sợ các cầu thủ sẽ mệt mỏi trong thời gian này".

Lo lắng của HLV Park Hang Seo không phải là không có cơ sở. Trong ngày hôm qua, trung vệ Đình Trọng đã dính chấn thương nặng khiến anh lỡ hẹn với King's Cup và có thể phải nghỉ một thời gian dài. Một số cầu thủ ở tuyển Việt Nam cũng chưa đạt phong độ tốt nhất vì chấn thương.

Người Thái đang bị tổn thương

HLV Park Hang Seo nói nhiều tới tâm lý muốn đòi nợ của Thái Lan, sau khi bị bóng đá Việt Nam vượt mặt trong gần 2 năm qua. Thầy Park cũng xác định việc dự King's Cup gặp rất nhiều khó khăn nhưng toàn đội sẽ vượt qua.

"Chúng ta biết là không chỉ có Việt Nam, mà Thái Lan cũng mong chờ cho trận đấu này. Khi nhận lời tham dự King’s Cup tôi đã đồng ý.

Dù ai có nói gì đi nữa thì Việt Nam đang là ĐKVĐ. Người Thái có khá nhiều duyên nợ với chúng ta. Gần đây Việt Nam thắng Thái Lan 4-0. Họ khá tổn thương.

{keywords}
Tuyển Thái Lan tỏ ra cay cú quyết đòi nợ Việt Nam

Với ĐTQG, chúng ta không có gì phải tránh ai cả. Tuyển Việt Nam luôn sẵn sàng. Trong bóng đá có sự kình địch là cần thiết cho hai nền bóng đá phát triển hơn.

Với đội tuyển, các cầu thủ sẽ thích nghi khó khăn, các yêu cầu mới về chiến thuật của ban huấn luyện. Đây cũng là giải đấu có nhiều ý nghĩa.

Thắng mang lại nhiều hy vọng còn ngược lại thì thất vọng. Tôi xin nhấn mạnh là ĐTQG không có gì phải tránh đối thủ nào".

Thầy Park nói tiếp: "Vô địch rồi, giữ vô địch rất khó khăn. Tôi biết người Thái khó chấp nhận để thua Việt Nam. Tôi biết họ chuẩn bị cho giải đấu này để lấy lại vị thế khi đang bị tổn thương.

Lúc đầu tôi nghĩ Thái Lan tổ chức ở Bankok nhưng sau đó lại xa hơn nên khó khăn. Chúng ta cũng cần có nhiều điều chứng minh. Tôi biết nếu thua người dân thất vọng, báo chí phê phán. Nhưng thắng hay thua thì vẫn phải thi đấu.

Thái Lan là kình địch của Việt Nam. Qua giải các cầu thủ trưởng thành hơn nhiều. Đây là giải đấu đấu giúp các cầu thủ thích ứng với mọi khó khăn để chuẩn bị cho các giải sắp tới. Việt Nam có truyền thống vượt khó, và tất cả sẽ có sự đồng lòng để vượt qua mọi khó khăn".

Thái Lan không muốn thừa nhận vị thế vô địch của Việt Nam. Cầu thủ Việt Nam biết phải làm gì, chứng minh, phát huy tinh thần của Việt Nam. Dù đây là trận đấu khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách nhưng toàn đội quyết tâm giành kết quả cao nhất.

Tôi không biết huyền thoại nào của Thái Lan nói Việt Nam không cùng đẳng cấp với họ. Nhưng Chúng ta có thể tự hào mình đang là ĐKVĐ AFF Cup.


Lịch Thi Đấu Kings Cup 2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
05/06
05/06 09:30 India -:- CURACAO A  
05/06 19:45 Việt Nam -:- Thái Lan B  
08/06
08/06 15:30 Việt Nam/Thái Lan -:- Ấn đô./Curacao Hạng 3  
08/06 19:45 Việt Nam/Thái Lan -:- Ấn đô./Curacao Chung kết  

Song Ngư