Đề nghị báo chí Thái Lan đính chính thông tin không chính xác

Mở lời trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hagn Seo đề nghị báo chí Thái Lan đính chính lại một số thông tin không chính xác về những phát biểu của ông trong buổi gặp gỡ báo chí Việt Nam trước giờ lên đường tham dự King's Cup. Cụ thể, một vài tờ báo Thái Lan đã nói rằng ông Park không đánh giá cao King's Cup và không hào hứng tham dự.

"Tôi xin đính chính một số nội dung có thể do hiểu lầm từ cơ quan truyền thông Thái Lan. Theo tôi biết một số tờ báo Thái Lan có nói trong buổi họp báo của ông Park Hang Seo ở Việt Nam nói: “Tôi không đánh giá cao giải đấu này". Thực sự tôi không có nói như vậy.

{keywords}
HLV Park Hang Seo không hài lòng vì những thông tin thiếu chính xác của báo chí Thái Lan. Ảnh S.N

King’s Cup là giải đấu có truyền thống lâu đời của Thái Lan, được tổ chức nhiều và có sự đóng góp nhiều cho sự phát triển châu Á. Tôi từng dự King’s Cup khi còn là cầu thủ. Vì thế tôi tôn trọng rất cao với giải đấu này.

Tôi chỉ khẳng định rằng đây là giai đoạn khó khăn, lịch thi đấu dày đặc, di chuyển cũng như vậy. Tôi chỉ nói về khó khăn trong quá trình chuẩn bị của tuyển Việt Nam.

Tôi rất cảm ơn Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã mời chúng tôi tham dự. Tuyển Việt Nam hy vọng thông qua giải lần này sẽ có những bước phát triển. Tôi rất mong muốn các tờ báo trên đính chính thông tin này".

Nói về quyết định nhân sự trong trận ra quân gặp Thái Lan, HLV Park Hang Seo cho biết: "Dù có là U23 hay ĐTQG thì 23 cầu thủ tôi rất quý và tin tưởng. Tôi chắc chắn rằng họ ra sân làm việc với đúng trách nhiệm, vai trò của mình.

Tôi có nhiều hình dung, nhưng tối nay còn buổi tập nữa. Tôi sẽ có quyết định sau buổi tập này về đội hình. Nhưng chắc chắn Quế Ngọc Hải ngồi đây sẽ thi đấu".

Không có gì phải sợ Thái Lan, kể cả Nhật Bản cũng vậy

Đánh giá về đối thủ Thái Lan, HLV Park Hang Seo cho biết: "Thái Lan rõ ràng là đội top đầu Đông Nam Á. Việc chúng tôi thu đấu với Thái Lan là cơ hội rất tốt. Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần niềm tự hào của đội đương kim vô địch AFF Cup.

{keywords}
Tuyển Việt Nam không e ngại đối thủ nào. Ảnh S.N

Theo tôi biết cầu thủ số 18 bên Thái Lan là Chanathip rất nguy hiểm, nhưng đã bị chấn thương. Tôi không nghĩ chúng tôi thay đổi lối chơi khi có sự xuất hiện hay không xuất hiện của cầu thủ này. Chúng tôi thay đổi không nhất thiết có sự có mặt của một cầu thủ đối phương".

Một phóng viên Thái Lan đặt câu hỏi: "Sau thành công với đội tuyển U23 Việt Nam, ông từng nói bóng đá Việt Nam không còn sợ Thái Lan?", HLV Park Hang Seo trả lời: "Tôi xin đặt câu hỏi ngược lại: Chúng ta không đánh giá thấp Thái Lan thì sao phải sợ họ? Gặp đối thủ nào cũng không sợ. Tôi luôn dặn cầu thủ như vậy. Kể cả gặp đội mạnh như Nhật Bản cũng thế. Không có gì phải sợ hãi cả.

Thái Lan là đội mạnh nhưng chúng tôi cũng nỗ lực rất nhiều để vô địch AFF Cup 2018. Tôi và các cầu thủ luôn luôn nỗ lực. Tôi luôn nói cầu thủ rằng chúng ta có thể thắng, thua, nhưng sẽ học được điều gì đó, thi đấu đúng năng lực để chuẩn bị cho các giải tiếp theo".

{keywords}
Trung vệ, đội trưởng Quế Ngọc Hải. Ảnh S.N

Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải phát biểu: "Năm 2018 và 2019 Việt Nam có nhiều thành công vượt bậc. Những trận đấu ở giải đấu đó mang lại cho toàn đội sự tự tin. Tuyển Việt Nam tự tin đối đầu với các đối thủ ở châu lục. King’s Cup là sự chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Tôi và toàn đội rất vui khi được dự giải King’s Cup. Hiện tại Việt Nam gặp bất cứ đối nào điều đầu tiên luôn tôn trọng nhưng không e ngại. Khi bước vào sân đội thi đấu với sự tự tin cao nhất. Qua nhiều giải đấu trong hai năm vừa qua, đặc biệt là Asian Cup, Việt Nam đã cho thấy mình chơi tốt với các đối thủ trong châu Á. Việt Nam luôn tự tin và khát khao chiến thắng trong tất cả các trận đấu".

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h45 ngày 5/6. Đội thắng vào chung kết, trong khi đội thua tranh hạng Ba King's Cup, vào ngày 8/6.

HLV Park Hang Seo mang tin vui với Tuấn Anh
“Tôi đã gọi 5 cầu thủ lần đầu tiên mình làm việc. Chúng tôi có 2 ngày tập luyện. Cầu thủ mới chưa thực sự thích nghi với chiến thuật, nhưng quan trọng là tất cả rất hoà đồng. Riêng Tuấn Anh tôi quan tâm từ lâu. Tôi nghĩ ngày mai Tuấn Anh sẽ ra sân thi đấu, cơ hội khoảng 80%”, thầy Park cho biết.
Lịch Thi Đấu Kings Cup 2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
05/06
05/06 15:30 India -:- CURACAO A  
05/06 19:45 Việt Nam -:- Thái Lan B  
08/06
08/06 15:30 Việt Nam/Thái Lan -:- Ấn đô./Curacao Hạng 3  
08/06 19:45 Việt Nam/Thái Lan -:- Ấn đô./Curacao Chung kết  

Song Ngư