Đội tuyển Việt Nam đã có hiệp 1 khó khăn, nhưng sau khi tung ra sân nhiều trụ cột trong hiệp 2, đã chơi tốt hơn và giành chiến thắng 3-2 trước U22 Việt Nam.

Phát biểu sau trận, HLV Park Hang Seo nói: “Tuyển Việt Nam thắng chung cuộc nhưng chúng ta thấy đội đã thủng lưới trước. Trong đội hình ĐTQG có nhiều cầu thủ lần đầu tiên được lên tuyển. Tuyển Việt Nam đã bị thủng lưới 2 bàn bởi U22 Việt Nam, và đó là một vấn đề.

{keywords}
HLV Park Hang Seo không chỉ đạo trực tiếp đội nào mà ngồi trên khán đài để quan sát học trò thi đấu 

Trước đây tuyển Việt Nam đá với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, tuy nhiên chúng tôi đã thay đổi sơ đồ dẫn đến tiền vệ ít hơn. Trong quá trình triển khai bóng cần khắc phục. Sơ đồ nào cũng có ưu nhược điểm. Nếu đối phương tập trung nhiều cầu thủ ở tuyến giữa thì đây là vấn đề cần giải quyết”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá về U22 Việt Nam: “Đây chưa phải là giai đoạn nâng cao tính tổ chức của đội, mà chỉ tìm kiếm cầu thủ mới. Vừa rồi tôi đã phát hiện một vài nhân tố mới ở VCK U21 Quốc gia. U22 thu được kết quả dù chiến thuật chưa hoàn thiện, nhưng đã ghi bàn trước và thua ngược.

Tinh thần và ý chí của các cầu thủ U22 Việt Nam rất tốt. U22 chơi được. Các bạn đã thích ứng lối chơi và có một số cơ hội. Tuy nhiên, sắp tới nếu tung những cầu thủ tốt nhất của ĐTQG thì U22 sẽ chống đỡ như thế nào”.

“Tôi từ trên cao nhìn xuống thấy có nhiều nội dung hơn. Tôi sẽ bàn với các trợ lý về công tác đánh giá cầu thủ. Có thể cách nhìn của tôi có sự khác biệt với trợ lý, nhưng nhìn chung cầu thủ đã chơi tốt”, HLV Park Hang Seo nói thêm.

Nói về màn trình diễn của Cao Văn Triền và Văn Quyết, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi quan sát Cao Văn Triền nhiều. Hôm nay Triền mới đá 45 phút. Trận tới tôi muốn xem Văn Triền đá kết hợp với các cầu thủ khác thế nào. Tôi chờ đợi trận đấu tới của Cao Văn Triền.

Tuyển Việt Nam đá với mô hình kim cương 4 người. Tôi hỏi Văn Quyết đá vị trí nào và đã cho cậu ấy lựa chọn. Có khá nhiều cầu thủ đá tốt ở vịt trí này, và Quyết phải cạnh tranh khốc liệt. Tôi sẽ bàn với các trợ lý về việc sử dụng nhân sự trận tới. Quyết đã đá ở vị trí mà cậu ấy cho rằng là phù hợp.

{keywords}
Đức Chinh ghi bàn mang về chiến thắng cho tuyển Việt Nam trước 'đàn em' U22

Nếu ở vị trí tiền vệ có nhiều cầu thủ trình độ ngang bằng nhau. Bóng đá hiện đại đá rất nhanh, từ phòng ngự chuyển sang tấn công nhanh. Tôi nghĩ chúng tôi tiếp tục quan sát và có sự điều chỉnh”.

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo cho biết ông tôn trọng quyền lựa chọn vị trí của các cầu thủ, nhưng không phải ai cũng đá tốt với lựa chọn đó của mình.

Tôi không chỉ hỏi riêng Văn Quyết mà hỏi nhiều cầu thủ khác. Có những vị trí tôi muốn thử nghiệm. Nếu cầu thủ nói phù hợp tôi tôn trọng. Có nhiều người nói mình đá tốt nhưng thực tế lại không phải vậy.

Ngoài vị trì sở trường, cầu thủ khá sợ đá vị trí mới. Đây là yêu cầu của HLV nên các cầu thủ cứ thử. Tôi khuyến khích cầu thủ đá vị trí mới.

Hôm nay Văn Toản nói đùa nếu thua trên 2 bàn sẽ không lên ĐTQG. Tôi sẽ xem xét về việc này”, thầy Park chốt lại.

Video ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam:

Song Ngư

Xuân Trường, Đức Chinh giúp ĐT Việt Nam thắng nhọc U22

Xuân Trường, Đức Chinh giúp ĐT Việt Nam thắng nhọc U22

ĐT Việt Nam liên tục phải rượt đuổi với các pha ghi bàn của Văn Quyết, Xuân Trường và Đức Chinh để đánh bại U22 Việt Nam với tỷ số 3-2 trong trận giao hữu "lượt đi" trên sân Cẩm Phả tối 23/12.