Sau khi trở về từ Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo có cuộc làm việc với VFF trong ngày 25/2 về các kế hoạch ĐTQG năm 2020. Buổi làm việc kéo dài từ 10h sáng sang tới chiều, với khá nhiều nội dung hai bên cần có sự thống nhất cao.

Thực tế, về cơ bản VFF và HLV Park Hang Seo đã trao đổi với nhau từ đầu năm, tuy nhiên do dịch Covid-19 đang trở nên khó kiểm soát, khiến các kế hoạch bị đảo lộn.

Đáng chú ý, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đến thời điểm này vẫn chưa chốt lịch thi đấu, đồng nghĩa với việc các cầu thủ không có nhiều trận đấu tại V-League để đạt phong độ tốt nhất. Nếu không có gì thay đổi, V-League diễn ra 3 vòng đấu trước khi nhường sân chơi cho ĐTQG tập trung vào ngày 21/3.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đeo khẩu trang bàn kế hoạch với VFF trong ngày 25/2

Một lãnh đạo VFF cho biết, trọng tâm của bóng đá Việt Nam năm 2020 là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup. Trước mắt, tuyển Việt Nam phải giành kết quả tốt nhất trong trận gặp Malaysia, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng.

Chia sẻ về trận đấu mang tính then chốt này, HLV Park Hang Seo cho biết: "Chuyến làm khách trước Malaysia rất quan trọng vì chúng tôi chỉ hơn họ 2 điểm. Ngoài trận đấu cuối cùng với UAE, tôi nghĩ Malaysia là đội khó nhằn nhất trong 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022.

Nếu giành chiến thắng, chúng tôi có cơ hội để vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam chưa từng đi đến vòng loại cuối cùng. Tôi không thể đánh giá cơ hội đi tiếp. Điều quan trọng là chúng tôi phải chơi tốt nhất trong 3 trận còn lại".

Sau 5 lượt trận đã đấu,tuyển Việt Nam đang có trong tay 11 điểm và tạm dẫn đầu bảng G. Xếp tiếp theo lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận), Indonesia (0 điểm). Để đảm bảo chắc chắn ngôi đầu bảng kèm theo suất vé vào thẳng vòng loại thứ ba, cũng như suất dự VCK Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam cần sở hữu thêm 7 điểm trong 3 trận đấu còn lại. 

{keywords}
VFF và HLV Park Hang Seo dồn sức cho ĐTQG trong năm 2020

Cả VFF và ông Park đều cho rằng, những sự khó khăn do khách quan đem lại có thể ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam, nhưng các mục tiêu đề ra đều có cơ sở để hoàn thành.

Chẳng hạn như việc Iraq bất ngờ huỷ đá giao hữu, VFF đã tìm ngay được quân xanh mới cho thầy trò HLV Park Hang Seo là tuyển Kyrgyzstan. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam sẽ được VFF đầu tư tốt nhất về mọi mặt, từ đội ngũ trợ lý, các kế hoạch tập huấn…

Ông Trần Quốc Tuấn – phó Chủ tịch VFF, cho biết: “VFF và ông Park sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn để chuẩn bị tốt nhất cho các trận vòng loại World Cup 2022. 3 trận tới đều rất quan trọng. Hy vọng đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022”.

Ngoài chiến dịch vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam còn có nhiệm vụ khác quan trọng không kém là bảo vệ cúp vô địch AFF Cup. Theo đánh giá của VFF và cả chia sẻ của thầy Park, lối chơi cũng như con người của tuyển Việt Nam đã bị các đối thủ nghiên cứu kỹ, nên cần phải được làm mới. Cả VFF và HLV Park Hang Seo đều thống nhất phải trẻ hoá đội hình, tìm kiếm nhiều quân xanh chất lượng để các cầu thủ học hỏi, cọ xát.

VFF tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF nghiêm túc phối hợp thực hiện đầy đủ các yêu cầu nếu có từ phía cơ quan y tế về kiểm tra, kiểm soát dịch covid-19 đối với đội ngũ các chuyên gia người Hàn Quốc đang làm việc tại Liên đoàn. Ông Hoài Anh khẳng định, không chỉ các chuyên gia người Hàn Quốc mà bất kỳ ai đang làm việc tại VFF cũng đều sẵn sàng hợp tác chặt chẽ nếu có yêu cầu.

Song Ngư