1. Không phải cho tới thời điểm hiện tại khi các giải đấu của tuyển Việt Nam bị dời sang năm 2021 câu chuyện tiền lương của HLV Park Hang Seo mới được đặt ra. Trước đó, ở giai đoạn đầu dịch COVID-19 xảy ra, điều này đã được nhắc đến.

Người hâm mộ hay những dân trong nghề đương nhiên có lý khi đặt vấn đề này với HLV Park Hang Seo, bởi gần như công việc của chiến lược gia người Hàn Quốc trong năm 2020 tương đối nhàn nhã vì lý do các giải đấu đều bị hoãn.

Tuy nhiên cũng giống như trước đây, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho biết: “Lương bổng được quy định chi tiết trong hợp đồng, nếu thế chúng ta phải tái ký hợp đồng", trong buổi gặp gỡ truyền thông ngày 18/8.

{keywords}
Thầy Park không vui khi nói về chuyện giảm lương

2. Chiến lược gia người Hàn Quốc đương nhiên có lý, bởi mọi thứ cần dựa trên giấy trắng mực đen. Và thực tế đến lúc này HLV Park Hang Seo chưa vi phạm hợp đồng đã ký với VFF để phải giảm lương hay chế độ đãi ngộ.

Tuy nhiên, cũng nói về lý rõ ràng không hẳn cái cớ mà ông Park vin vào đúng hoàn toàn bởi cần biết rằng hợp đồng giữa chiến lược gia người Hàn Quốc và VFF mang tính thời vụ hơn là lâu dài cùng lúc gần như nghỉ cả năm thì việc nhận đủ lương là bất hợp lý.

Chưa nói tới việc dịch COVID-19 khiến cả làng bóng đá lao đao, trong đó có cả VFF (đã giảm lương của cán bộ CNV từ đầu năm) khi mất toàn bộ tiền quảng cáo trong năm 2020 vì các giải đấu dời lại.

3. Hẳn nhiên, để giảm lương HLV Park Hang Seo không dễ vì chắc chắn sẽ phải bàn thảo lại mục tiêu, hợp đồng... chưa nói tới việc VFF chỉ là trung gian trả lương cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

{keywords}
về lý có thể ông Park không sai, nhưng nên nhớ đến với bóng đá Việt Nam chiến lược gia người Hàn Quốc chưa khi nào bị thiệt thòi

Nhưng nói về cái tình thì việc ông Park cân nhắc lương bổng lại hợp lý khi chắc rằng chiến lược gia người Hàn Quốc chưa quên chính mối lương duyên với bóng đá Việt Nam như cho ông được sinh ra lần nữa. 

Người Việt Nam biết ơn và ngưỡng mộ ông thật nhiều bởi thành quả ông mang lại cho các ĐTQG. Nhưng đổi lại, ông cũng nhận về thành quả với rất nhiều hợp đồng quảng cáo có giá trị tiền tỷ ở nơi mà mình coi như quê hương thứ 2.

Không ai có thể bắt ông Park giảm lương, nhưng với những gì nhận được rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cần có cái tình, nhằm chia sẻ khó khăn với bóng đá Việt Nam hay là chính doanh nghiệp đang gồng gánh trả lương cho mình trong thời đại dịch hoành hành như lúc này.

Xuân Mơ

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.