Vì sao "bỏ rơi" Văn Quyết, gọi Trọng Hoàng, Văn Hậu?

Trước buổi tập của tuyển Việt Nam chiều 27/8, HLV Park Hang Seo đã có cuộc trao đổi rất cởi mở với báo chí. Một trong những vấn đề được giới truyền thông quan tâm là việc thầy Park không gọi cầu thủ có phong độ cao Văn Quyết, trong khi lại trao cơ hội cho hai cầu thủ còn đang chấn thương là Văn Hậu và Trọng Hoàng.

HLV Park Hang Seo lên tiếng: "Văn Quyết hiện hiện có phong độ cao và tôi vẫn luôn quan tâm tới cậu ấy. Với các cầu thủ Văn Hậu và Trọng Hoàng, khi tập trung với chẩn đoán ban đầu là nghiêm trọng nhưng giờ các bạn thấy có thể chạy bộ được rồi, đã có tiến triển và so với thời gian đầu là rất tốt. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo. Ảnh S.N

Với tôi số lượng bàn thắng là quan trọng nhưng chỉ là 1 trong tiêu chí đánh giá cầu thủ chứ không phải tất cả. Có thể là một trong những tiêu chí lựa chọn nhưng không phải là 100%. Văn Quyết có tên trong danh sách ban đầu của tôi.

Tôi chọn Trọng Hoàng, Văn Hậu vì tôi nghĩ nếu bác sõ bảo các bạn ấy thi đấu được thì tôi sẽ chọn. Tôi là người không dễ từ bỏ. Tôi sẽ tôn trọng ý kiến của các bác sĩ. Lần sau nếu trả lời về chấn thương của cầu thủ thì tôi sẽ nhường cho các bác sĩ". 

Biết rõ về HLV của Thái Lan

HLV Park Hang Seo có những chia sẻ về trận gặp Thái Lan sắp tới, đặc biệt là về người đồng nghiệp Nishino: "Chúng ta biết rằng ĐTQG Thái Lan có 3 cầu thủ đang chơi ở J-League của Nhật Bản về thi đấu. Chúng tôi đã xem rất nhiều băng hình về các cầu thủ này và có thể nói tuyển Việt Nam cần phải cảnh giác với họ.

{keywords}
Thầy Park trả lời báo chí trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam. Ảnh S.N

HLV Nishino là người Nhât Bản nên về mặt cá nhân chúng tôi khá hiểu nhau. HLV này có kinh nghiệm dẫn dắt các đội ở Nhật Bản. Hồi trẻ ông ta được đánh giá là HLV có triển vọng. Về tuổi tác ông ấy nhiều tuổi hơn tôi và có thể có nhiều kinh nghiệm hơn. Ông ta chưa từng dẫn dắt ĐTQG thi đấu vòng loại World Cup mà là vòng chung kết"

"Ông Nishino ở Nhật Bản rất hay sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Ông ấy là người chú trọng lối chơi dùng tiền vệ đè đối phương gây áp lực. Theo tôi ông ấy đã được tư vấn rất nhiều nhưng nắm bắt tình hình toàn bộ đội tuyển Thái Lan cũng chưa hoàn thiện. 

Chúng ta biết rằng là 2 tiền đạo kỳ cựu của họ không có trong danh sách, 1 người chấn thương, 1 người bị kỉ luật. Các tiền đạo chủ chốt không có tên trong danh sách. Tôi không rõ lắm ông ấy lấy bao nhiêu tiền vệ để làm gì nhưng tôi biết lối chơi của ông ấy", thầy Park nói tiếp.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Thái Lan. Ảnh S.N

Cuối cùng, thầy Park chia sẻ giải đấu nào ông cũng gặp áp lực, nhưng biết cách để đánh bại Thái Lan, đáp ứng sự chờ đợi của người hâm mộ.

"Với chúng tôi dù một giải đấu nào tôi luôn luôn bị stress. Vòng loại World Cup chúng ta gặp 4 đội gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE. Chúng ta cứ nghĩ rằng đầy là AFF Cup thu nhỏ cũng được. Như lúc nãy tôi nói người dân Việt Nam rất chờ đợi trận đấu gặp Thái Lan. Cầu thủ Thái Lan luôn là đối thủ của chúng ta. Tôi và BHL, cầu thủ luôn hiểu rõ sự chờ đội này. Tôi không thể nói được kết quả ngày mai nhưng sẽ cố gắng để có được kết quả tốt nhất"

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan ở King's Cup 2019:

Song Ngư