Tuyển Việt Nam có nhiều phương án

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết thời gian tập trung các học trò HLV Park Hang Seo bị "cấm trại" nên ảnh hưởng nhiều tới tâm lý. Vì vậy, HLV Park Hang Seo cho biết ông và ê-kíp tìm nhiều cách để giữ  cầu thủ có sự hưng phấn.

"Tuyển Việt Nam đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19 ở Hà Nội. Các cầu thủ sinh hoạt trong một giới hạn bởi theo quy định của Chính phủ thì chúng tôi phải thực hiện nghiêm túc.

{keywords}
HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất

Các cầu thủ hạn chế gặp người ngoài, kể các các thành viên gia đình cũng chỉ được gặp trong một không gian được kiểm soát. BHL chuẩn bị một số giải pháp như bố trí bàn bóng bàn vào khách sạn để các cầu thủ tập luyện, giải trí. Tôi rất cảm ơn cầu thủ đã chuẩn bị tâm lý tốt để khắc phục khó khăn này", HLV Park Hang Seo nói.

Thầy Park cho biết khi sang UAE, học trò của ông có tâm lý tốt hơn khi sinh hoạt trong không gian rộng lớn, nhưng vẫn phải luôn tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Về sự chuẩn bị về chuyên môn, chiến lược gia người Hàn Quốc nói: "Cuối năm ngoái chúng tôi có một giai đoạn tập luyện, và tôi đã nói rằng chiến thuật của tuyển Việt Nam bị lộ khá nhiều. Tuy nhiên chúng tôi cũng có những sự lựa chọn. Chúng tôi có một vài điểm lộ bài, nhưng điều quan trọng nhất với tôi hiện nay là đưa ra những lựa chọn khác nhau.

{keywords}
Tuyển Việt Nam rèn quân trên đất UAE

Những lựa chọn này đòi hỏi các cầu thủ phải có thời gian lĩnh hội, học thuộc. Ngay từ đầu chúng ta phải chuẩn bị nhiều phương án, đưa ra những kịch bản khác nhau, ứng dụng trong một khoảng thời gian".

"Do tại V-League cầu thủ thi đấu với mật độ dày 3-4 trận/ngày, nên đa số những buổi tập luyện đều hướng vào việc phục hồi sức khoẻ cho cầu thủ, giảm bớt sự mệt mỏi.

Trong 3 trận đấu sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện theo nỗ lực của mình. Về các số liệu, vị trí, cự ly, chúng tôi đều thông báo cho các cầu thủ biết. BHL đã phân tích tốt, đầy đủ các số liệu để đội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho mỗi trận đấu", thầy Park nói thêm.

Vẫn chờ Đặng Văn Lâm 

Do phải ở lại Nhật Bản đá xong vòng 17 J-League mới được sang UAE, thủ môn Đặng Văn Lâm dự kiến đến ngày 2/6 mới hội quân cùng tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo cho biết ông vẫn chờ thủ thành Việt kiều, đồng thời tiếp tục theo dõi, đánh giá phong độ của các thủ môn còn lại.

{keywords}
Tuyển Việt Nam hiện đang có 3 thủ môn và thầy Park vẫn chờ đợi Đặng Văn Lâm

"Đối với Văn Lâm, chúng tôi biết anh ấy chuyển sang chơi tại J-League. Thông qua phiên dịch và HLV thủ môn chúng tôi vẫn nắm bắt thông tin về cậu ấy. Văn Lâm sang Nhật chưa lâu, lẽ ra 28/5 Văn Lâm đã sang UAE với tuyển Việt Nam nhưng có thay đổi cho nên 2/6 cậu ấy mới hội quân.

Văn Lâm chơi trận cuối cùng ở Thái Lan từ tháng 12/2020, vì vậy cậu ấy cần thời gian chuẩn bị. Tôi được báo cáo Văn Lâm vẫn tập đều đặn. Tôi vẫn cần chờ Văn Lâm sang để trực tiếp trao đổi. Ngoài ra, Văn Lâm cần tập luyện để chúng tôi theo dõi phong độ. Ngoài Tấn Trường thì Văn Hoàng, Văn Toản vẫn có cơ hội. Chúng tôi sẽ làm nhiều cách để đến trận đấu với Indonesia, tuyển Việt Nam chọn được thủ môn tốt nhất", thầy Park nói.

{keywords}
Cơ hội với Đặng Văn Lâm vẫn còn

Đối với người thay Hùng Dũng ở tuyến giữa, HLV Park Hang Seo khẳng định ông có nhiều phương án: "Sự vắng mặt của Hùng Dũng rõ ràng gây khó khăn và tổn thất về mặt chiến thuật cho chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có những cầu thủ mới như Hoàng Đức, Hai Long. Các cầu thủ cũ có Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy... Chúng ta có thể đưa luôn Quang Hải xuống chơi vị trí tiền vệ".

Video tuyển Việt Nam 1-0 UAE:

Song Ngư 

Tuyển Việt Nam rèn thể lực, Văn Hậu đủ sức đá ở UAE

Tuyển Việt Nam rèn thể lực, Văn Hậu đủ sức đá ở UAE

Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển hé lộ hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã bình phục hoàn toàn, đủ khả năng ra sân đá cho tuyển Việt Nam tại UAE.

Điều kiện để tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup

Điều kiện để tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup

Dù đang dẫn đầu bảng G nhưng tuyển Việt Nam sẽ rơi vào tình thế nguy hiểm nếu chỉ có được vị trí thứ 2 sau khi vòng loại thứ 2 World Cup 2020 kết thúc, bởi sự rút lui của ĐT Triều Tiên.

Tuyển Việt Nam: Rộng cửa ở UAE, nếu làm được điều này

Tuyển Việt Nam: Rộng cửa ở UAE, nếu làm được điều này

Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho 3 trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022, nhưng sẽ ổn hơn nếu HLV Park Hang Seo giải quyết được bài toán tình huống cố định.