HLV Park Hang Seo thực sự là bậc thầy về tâm lý, khi ngay đầu buổi họp báo trước trận gặp Thái Lan, đã đề cập tới chuyện một số phóng viên Việt Nam bị BTC nước chủ nhà đối xử một cách thái quá.

Đó là vụ việc một số hình ảnh buổi tập kín của tuyển Thái Lan xuất hiện trên báo chí, được ghi lại từ các phóng viên thuê khách sạn ở đối diện sân Thammasat, tối 2/9.

Được biết, sau khi bị lộ hình ảnh (rất mờ), BTC Thái Lan đã yêu cầu toàn bộ các phóng viên thuê ở tầng cao khách sạn phải chuyển xuống dưới, thậm chí còn có thông tin không cấp thẻ tác nghiệp với một phóng viên đội khách.

{keywords}
HLV Park Hang Seo. Ảnh S.N

Thầy Park nhấn mạnh đó là cách hành xử hơi quá đáng của BTC, bởi vụ việc là bình thường. Hơn nữa, nếu cảm thấy bị lộ, Thái Lan có thể chuyển sang sân tập khác, chứ không thể yêu cầu các phóng viên phải chuyển phòng khách sạn.

Thậm chí HLV người Hàn Quốc còn nói rằng các phóng viên Việt Nam bỏ tiền sang Thái Lan, bỏ tiền thuê khách sạn, thì họ cũng được phép chụp hình khi nhìn thấy cảnh tập từ xa.

{keywords}
Chiến lược gia người Hàn Quốc rất tâm lý. Ảnh S.N

Đặc biệt, không chỉ bảo vệ các phóng viên Việt Nam, ông Park còn khiến các phóng viên Thái Lan phải xấu hổ. Đó là tình huống đang diễn ra ở buổi họp báo trước trận, khi thấy giới truyền thông đội chủ nhà rất ồn ào ở phía dưới, ông thầy 60 tuổi đã dừng lại và có hành động bất ngờ.

"Tôi đề nghị phóng viên trật tự, ồn ào là không lịch sự. Nếu không thích nghe thì có thể ra ngoài. Phép lịch sử họ yêu cầu chúng tôi, giờ thì các bạn cũng phải lịch sự lại chứ", ông Park thể hiện sự không hài lòng.

Huy Phong (từ Bangkok)