{keywords}
HLV Park Hang Seo gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm. Ảnh: SN

Song Ngư - Thiên Bình

*Dưới đây là những nội dung chính của buổi lễ ký kết gia hạn hợp đồng của VFF với HLV Park Hang Seo

07/11/2019 | 11:28

11h26

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn:

"Trước tiên, tôi xin chúc mừng HLV Park Hang Seo với những thành tích có được với bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua. Trên cơ sở những gì đã có, chúng tôi quyết định hoạch định những bước đi tiếp theo trong tương lai. Như ông Park đã nói, hai bên sẽ nỗ lực duy trì thành tích hiện tại và cố gắng phát triển để hướng tới mục tiêu World Cup 2026.

Chúng tôi đã ngồi với nhau bàn bạc rất kỹ, vạch ra kế hoạch để có được những thế hệ kế cận tốt trong 3 năm tới. Kế hoạch đã được lên khung, còn vấn đề là giải pháp ra sao. Đây chính là điều khiến hai bên tốn khá nhiều thời gian để bàn bạc trong thời gian qua.

{keywords}
 Ảnh: SN

Thành tích tốt lên là điều ai cũng mong muốn nhưng phải căn cứ vào những nguồn lực thực tiễn đã có phương pháp phù hợp. Chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ nhau và có những trao đổi với các chuyên gia để cùng nhau thực hiện các mục tiêu đề ra.

Trong hợp đồng 2 năm trước, VFF nhận được sự hỗ trợ nhiều từ PCT Tài chính nhiệm kỳ trước. VFF đánh giá rất cao đóng góp và trách nhiệm của ông Đoàn Nguyên Đức với bóng Việt Nam.

Ông Trần Quốc Tuấn từ chối tiết lộ về vấn đề tài chính trong bản hợp đồng với HLV Park Hang Seo: “Về mặt nguyên tắc, chúng tôi không thể tiết lộ về mức lương. Nhưng xin khẳng định, VFF nhận được nhiều sự hỗ trợ từ nhiều doanh nghiệp.

Hiện tại VFF đang phải lo cho 12 đội tuyển và luôn phải hoàn thiện lực lượng chuyên gia cho tất cả. Dù có hay không các đơn vị tài trợ, VFF vẫn luôn phải đảm bảo để điều này được thực hiện tốt nhất”.

Thu gọn
07/11/2019 | 11:23

11h20

PV: Bầu Đức là người đã góp công lớn đưa ông Park sang Việt Nam, ông muốn nói gì về điều này?

HLV Park Hang Seo: "Tôi nhớ giây phút này 2 năm trước được gặp ông Đoàn Nguyên Đức. Bầu Đức là người kết duyên cho tôi với bóng đá Việt Nam. Ông ấy là người yêu bóng đá. Tôi luôn luôn cảm ơn ông ấy."

{keywords}
 Ảnh: SN

PV Hàn Quốc: Mục tiêu ngắn và dài hạn của HLV Park Hang Seo là gì, VFF yêu cầu ra sao với ông trong thời gian tới?

HLV Park Hang Seo: "Tôi sẽ tiếp tục tâm thế của mình, phát huy hơn nữa năng lực, trách nhiệm để hoàn thành mục tiêu đề ra."

Thu gọn
07/11/2019 | 11:17

11h16

PV: Sau buổi lễ ký kết gia hạn hợp đồng này, ông sẽ kể với người dân Hàn Quốc như thế nào về thời gian làm việc rất thành công ở Việt Nam?

HLV Park Hang Seo: "Tôi nói tôi là người yêu bóng đá Việt Nam. Đó là tình yêu chân thành."

{keywords}
Khoảnh khắc trầm tư của HLV Park Hang Seo. Ảnh: SN
Thu gọn
07/11/2019 | 11:15

11h12

PV: Cảm xúc của ông thế nào lúc này?

HLV Park Hang Seo: "Trước khi ký gia hạn hợp đồng tôi suy nghĩ nhiều, bóng đá Việt Nam ở mức độ nào đó, có thành quả rồi. Thậm chí có người nói tôi nghỉ ngơi, nhưng tôi biết người dân Việt Nam chờ đợi nhiều. Tôi không biết sắp tới còn chờ đợi cao nữa không.

Cá nhân tôi không biết đây có phải là bản hợp đồng cuối cùng hay không. Sắp tới tôi không biết có đáp ứng được kỳ vọng hay không. Tôi và các cầu thủ, tiếp tục chuẩn bị, thực hiện chinh phục các thử thách mới.

Thời gian qua tôi được giúp đỡ rất nhiều từ VFF. Một lần nữa tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ của các quý vị. Tôi rất vinh dự và tự hào."

{keywords}
 Ảnh: SN
Thu gọn
07/11/2019 | 11:07

11h00

HLV Park Hang Seo và đại diện VFF đối thoại với báo chí:

PV: Xin ông cho biết đâu là khó khăn lớn nhất khi đàm phán gia hạn hợp đồng, và mục tiêu sắp tới của ông là gì?

HLV Park Hang Seo: "Tôi không phải người trực tiếp đàm phán mà uỷ quyền cho người đại diện. Rất may chúng tôi đã đi đến thống nhất, trên tinh thần trao đổi là hợp lý các điều khoản đôi bên đưa ra. Trong quá trình đàm phán, tôi luôn đưa ra phương hướng là được phụ trách cả 2 đội (ĐTQG và U23) và quan trọng là tầm nhìn, cách phát triển các đội tuyển.

Hai năm qua, tôi luôn giữ tâm thế nỗ lực hết sức, đạt kết quả tốt nhất. Nay chỉ số chờ đợi của nhân dân Việt Nam cao hơn, tôi cũng xác nhận tâm thế là phải chuẩn bị nhiều hơn nữa để đáp ứng sự chờ đợi này."

{keywords}
HLV Park Hang Seo và Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Ảnh: SN
Thu gọn
07/11/2019 | 10:54

10h50

HLV Park Hang Seo phát biểu tại buổi lễ ký kết: "Hai năm trước tôi có mặt ở đây, khi đó tôi đã nói về tầm nhìn. Thứ nhất là chúng ta sử dụng tối đa nguồn lực hiện tại, kết hợp sử dụng các tài năng trẻ để có sự hài hoà ở đội tuyển. Bóng đá phải tạo ra khái niệm là một đội tạo ra sự thấu hiểu.

{keywords}
HLV Park Hang Seo phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: SN

Hai năm vừa qua có những mục tiêu tôi đạt được, có những mục tiêu đang hướng tới. Tuy nhiên chúng tôi đã nỗ lực hết sức, và vui mừng vì thành quả đó. Giây phút này tôi cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn. Những thành quả đạt được 2 năm qua, cầu thủ chúng tôi phát triển, và tôi tin họ có sự cạnh tranh ở các giải quốc tế.

Tôi cũng nghĩ rằng các cầu thủ nhận thức được tình yêu quốc gia cũng là thành quả lớn. Đội ngũ chúng tôi vẫn tiếp tục phát hiện cầu thủ mới, giúp hệ thống phát triển vững chắc hơn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức.

Gần đây mối quan tâm với bóng đá nhiều hơn, nhiều dự án đã được thực hiện. Tôi hoan nghênh đào tạo bóng đá trẻ, và mong đầu tư nhiều hơn nữa. Những nhà chuyên môn cần có cuộc gặp thường xuyên, trao đổi để hướng tới mục tiêu dài hạn trong bóng đá.

Trong 2 năm vừa qua, Hàn Quốc và Việt Nam đã là một, là anh em. Tôi vui mừng bóng đá đã thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước. Rất mong tất cả ủng hộ trước sau như một với bóng đá Việt Nam."

{keywords}
Ảnh: SN
{keywords}
Ảnh: SN
{keywords}
Ảnh: SN
Thu gọn
07/11/2019 | 10:46

10h42

Tổng thư ký LĐBĐVN, ông Lê Hoài Anh phát biểu mở đầu buổi lễ: "Sau một thời làm việc vì trách nhiệm, VFF vui mừng thông báo ông Park Hang Seo chính thức gắn bó với bóng đá Việt Nam trong 3 năm tới. VFF tin tưởng rằng với tâm huyết, uy tín, HLV Park Hang Seo phát huy tốt lối chơi hiệu quả, thi đấu đạt thành tích lớn, hoàn thành nhiệm vụ."

Thu gọn
07/11/2019 | 10:41

10h35

HLV trưởng Park Hang Seo, đại diện Tổng cục TDTT và đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bước vào phòng họp chuẩn bị cho buổi lễ ký kết.

Thu gọn
07/11/2019 | 10:37

10h30

10h ngày 7/11, VFF chính thức tổ chức cuộc họp báo công bố hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo. Hợp đồng mới của thầy Park có hiệu lực từ tháng 2/2020, tức sau khi nhà cầm quân 1959 vừa cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự 2 giải đấu liên tiếp là SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

HLV Park Hang Seo vẫn dẫn dắt cùng lúc ĐTQG và U23 Việt Nam, với thời hạn 3 năm, trong đó có xem xét lại hợp đồng sau khi kết thúc 2 năm.

Mức lương không được các bên tiết lộ, nhưng chắc chắn thầy Park được nhận gấp đôi so với lương ở bản hợp đồng cũ, khoảng 50 nghìn USD/tháng.

{keywords}
HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam giành nhiều thành tích cao trong 2 năm qua

HLV Park Hang Seo xúc động chia sẻ trước lễ công bố hợp đồng: “Trước tiên, tôi xin cảm ơn tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã luôn ủng hộ tôi và giúp đỡ tôi ký hợp đồng mới với VFF. Tôi đã nhận được r ất nhiều tình cảm và sự yêu mến từ người hâm mộ Việt Nam trong 2 năm qua.

Một mình tôi không thể làm nên thành tích mà các ĐTQG Việt Nam có được. Tất cả các thành viên của đội tuyển đã cùng đồng lòng thực hiện mục tiêu đã đề ra để biến nó trở thành những thành quả tuyệt vời như vậy.

Thành tích của bóng đá Việt Nam đã được cải thiện đáng kể trong 2 năm qua và vẫn đang tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều chỗ cần cải thiện nữa và vai trò của tôi là phải làm cho tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn”.

Thu gọn
07/11/2019 | 10:24

10h15

HLV Park Hang Seo, người đại diện và các lãnh đạo VFF đã có mặt để chuẩn bị cho lễ ký: 

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 
Thu gọn
07/11/2019 | 09:48

9h05

Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Chúng tôi đã cùng nhau nhìn lại chặng đường đã qua và hướng tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai. HLV Park rất vui với bản hợp đồng mới. VFF sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho ông ấy thời gian tới".

Thu gọn
07/11/2019 | 09:42

9h00

Trong 2 năm cầm quân, HLV Park Hang Seo đưa U23 Việt Nam lần đầu tiên vào chung kết tại giải U23 châu Á 2018, đoạt hạng Tư Asiad 2018 trước khi đăng quang AFF Cup sau 10  năm chờ đợi. Bước sang năm 2019, tuyển Việt Nam lần đầu tiên vào tới tứ kết Asian Cup, và U23 Việt Nam sau đó vượt qua vòng loại giải U23 châu Á 2020 với ngôi đầu bảng, toàn thắng 3 trận.

Gần nhất, tuyển Việt Nam đoạt ngôi Á quân ở King's Cup 2019, hiện đang đứng thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, với thành tích bất bại.

Thu gọn