Từ ngạc nhiên...

Là đội bóng đến AFF Cup 2020 với quân số đông đảo nhất, rõ ràng tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo sẵn sàng cho chặng đường dài, hay cụ thể hơn là tiến đến trận chung kết của giải đấu.

Không chỉ mang đủ (Hoàng Anh hội quân ngày 9/12) quân số theo quy định, thuyền trưởng người Hàn Quốc có vẻ như cũng tính toán cho tương lai khi xuất hiện khá đông các cầu thủ thuộc đội hình U23 Việt Nam.

{keywords}
Lựa chọn đội hình đấu Lào của HLV Park Hang Seo gây nhiều bất ngờ

Với số lượng lớn tân binh từ U23 Việt Nam, những tưởng HLV Park Hang Seo có kế hoạch sử dụng ở các trận đấu không khó khăn tại vòng bảng, nhưng rốt cuộc thuyền trưởng người Hàn Quốc lại làm tất cả phải ngạc nhiên.

Bởi danh sách đăng ký trận ra quân với tuyển Lào, HLV Park Hang Seo gạch tên toàn bộ 5 cầu thủ thuộc lứa U23 bên cạnh Thanh Thịnh; ngược lại giữ 23 cái tên quen thuộc suốt chặng đường vừa qua của tuyển Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải...

Điều này gây ra ngạc nhiên lớn, bởi dường như sự thận trọng của chiến lược gia người Hàn Quốc là hơi thái quá khi đối thủ ở trận ra quân không đáng phải an toàn đến thế.

... đến nuối tiếc

Sau những gì diễn ra ở trận thắng Lào, sự thận trọng của HLV Park Hang Seo thực tế là quá thừa khi đội bóng xứ triệu voi không gây ra bất cứ sự phiền toái nào lớn đối với tuyển Việt Nam.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn có chiến thắng, dù với tỉ số không quá cao nhưng là đủ đảm bảo mục tiêu, kể cả khi các cầu thủ tuyển Việt Nam chưa được coi bung hết sức.

{keywords}
 lẫn tiếc nuối khi HLV Park Hang Seo bỏ lỡ cơ hội rèn quân cho các cầu thủ trẻ, dự bị...

Nhìn những gì ở trận ra quân, rõ ràng từ ngạc nhiên người ta phải chuyển sang tiếc nuối đối với HLV Park Hang Seo. Thậm chí có chút... thất vọng bởi thuyền trưởng người Hàn Quốc bỏ lỡ cơ hội cực lớn để chấm dứt “lời ong, tiếng ve” về sự bảo thủ của mình.

Tiếc nuối là phải, vì kể cả khi thuyền trưởng tuyển Việt Nam dùng 5 cầu thủ U23 Việt Nam được bổ sung bên cạnh các đàn anh khác ở trận đấu đầu tiên khả năng chiến thắng vẫn không thay đổi vì tuyển Lào thực sự kém xa về đẳng cấp, kinh nghiệm.

Nhưng rốt cuộc HLV Park Hang Seo không làm như thế, vẫn giữ nguyên sự thận trọng và dùng toàn bộ các cầu thủ đã trải qua chặng đường dài ở vòng loại World Cup 2022 nên giới chuyên môn cảm thấy vô cùng tiếc.

Cần nhắc lại rằng, suốt 4 năm qua chính thuyền trưởng người Hàn Quốc liên tục than phiền, chỉ trích các CLB, đội bóng trong nước “bỏ rơi” các cầu thủ trẻ làm ông vất vả trong tất cả những lần tuyển Việt Nam hay U23 tập trung.

Nhưng nhìn lại những gì đã trải qua, hay mới nhất với danh sách trận đầu AFF Cup 2020 có vẻ như HLV Park Hang Seo cũng chẳng khác là bao. Rốt cuộc vẫn toan tính và chắc ăn nhất có thể, dù Lào năng lực chỉ tương đương một đội bóng trung bình khá ở giải hạng Nhất Việt Nam.

Tiếc vì chiến lược gia người Hàn Quốc lỡ cơ hội rèn quân, dưỡng sức các trụ cột cho những trận quan trọng. Tiếc khi người ta từng tin HLV Park Hang sẽ thay đổi sau những phản pháo mình không bảo thủ trước đó...

Xuân Mơ

HLV Park Hang Seo: Hài lòng thắng Lào, sẽ chơi 'bốc' trước Malaysia

HLV Park Hang Seo: Hài lòng thắng Lào, sẽ chơi 'bốc' trước Malaysia

HLV Park Hang Seo hài lòng kết quả thắng Lào ra quân AFF Cup, xem trận đấu tiếp theo với Malaysia là 'chung kết' bảng B...

Tuyển Việt Nam: Phía sau tuyên bố hài lòng của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Phía sau tuyên bố hài lòng của thầy Park

HLV Park Hang Seo tuyên bố hài lòng khi tuyển Việt Nam đánh bại Lào nhẹ nhàng 2-0 trong trận ra quân AFF Cup 2020 nhưng giới chuyên môn hay người hâm mộ thì chưa.

Báo Hàn: Việt Nam thắng dễ Lào, khởi đầu suôn sẻ AFF Cup

Báo Hàn: Việt Nam thắng dễ Lào, khởi đầu suôn sẻ AFF Cup

Truyền thông xứ Kim chi vui với khởi đầu thuận lợi của thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup với chiến thắng nhẹ 2-0 trước Lào.