Dưới triều đại HLV Park Hang Seo, chưa bao giờ hàng thủ của tuyển Việt Nam gặp vấn đề như hiện tại. Công thức bộ 3 trung vệ được mặc định là Duy Mạnh (thẻ đỏ), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (chấn thương), hiện giờ chỉ còn duy nhất đội trưởng Quế Ngọc Hải có thể thi đấu ở trận gặp Australia.

Việc Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu ảnh hưởng thế nào tới sự chắc chắn của hàng thủ tuyển Việt Nam đã thấy rất rõ ở trận thua Saudi Arabia. Trước khi rời sân, trung vệ CLB Hà Nội là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất, khi chọn vị trí, bọc lót tốt cùng sự lăn xả trước các đối thủ có thể hình to cao.

{keywords}
Duy Mạnh chơi rất tốt trước khi phải rời sân ở trận gặp Saudi Arabia

Vấn đề càng trở nên đau đầu với thầy Park khi ngay cả phương án dự phòng Đình Trọng cũng dính chấn thương khá nặng sau trận Saudi Arabia.

Theo kết luận của bác sĩ, Đình Trọng bị rách cơ đùi, nghỉ hết tháng 9. Đây thực sự là một tin dữ với HLV Park Hang Seo khi hàng thủ nổi tiếng kiên cố của mình giờ thậm chí không còn đủ người. 

Đó là chưa kể cả Quế Ngọc Hải và Thanh Chung cũng đang gặp vấn đề về sức khỏe, phải đi bệnh viện khám trong ngày 4/9.

{keywords}
Hàng thủ tuyển Việt Nam gặp sức ép rất lớn trước Australia

Ở tuyển Việt Nam, HLV Park vẫn còn các trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Thiết và Thanh Bình, nhưng đều không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trong số này Việt Anh còn không có tên ở danh sách rút gọn của tuyển Việt Nam đi Saudi Arabia.

Hàng thủ với bộ 3 trung vệ trong sơ đồ 3-4-3 đã giúp tuyển Việt Nam trở thành một trong những đội bóng nhận bàn thua ít nhất ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhưng ở tình cảnh hiện tại, có lẽ HLV Park Hang Seo và các cộng sự buộc phải tìm ra những phương án mới trong lối chơi, hoặc chấp nhận mạo hiểm với những gương mặt mới ở trận gặp Australia tới đây.

HLV Park Hang Seo chào đón sự gia nhập trở lại của 4 cầu thủ là trung vệ Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Trần Minh Vương và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Đây là những cầu thủ bị loại khỏi danh sách tuyển Việt Nam trước ngày đi Saudi Arabia. Trong 4 cầu thủ này, Tiến Dũng và Minh Vương tiếp tục tập hồi phục chấn thương, trong khi Việt Anh và Văn Hoàng sẵn sàng tập luyện cùng đội tuyển

Huy Phong 

Trọng tài Qatar bắt trận tuyển Việt Nam - Australia

Trọng tài Qatar bắt trận tuyển Việt Nam - Australia

FIFA công bố danh sách tổ trọng tài điều hành trận tuyển Việt Nam - Australia ngày 7/9.

Tuyển Việt Nam: Những điểm sáng sau thất bại Saudi Arabia

Tuyển Việt Nam: Những điểm sáng sau thất bại Saudi Arabia

HLV Park Hang Seo chắc chắn hài lòng với những gì mà các học trò thể hiện trước Saudi Arabia nên có thể thẳng thắn, tuyển Việt Nam được nhiều hơn là mất...

Tuyển Việt Nam được dự đoán cơ hội đi tiếp cao hơn Trung Quốc

Tuyển Việt Nam được dự đoán cơ hội đi tiếp cao hơn Trung Quốc

Trang We Global Football phân tích cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam sau trận thua Saudi Arabia chỉ còn 1,88%, nhưng vẫn cao hơn Trung Quốc.