Video HLV Park Hang Seo phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu:

Mở lời trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo khẳng định việc tuyển Thái Lan cấm báo chí ở 2 buổi tập vừa qua là rất bình thường: “Giấu thông tin là thói quen chung của các đội bóng trên thế giới, không chỉ có Thái Lan. Việc không tiết lộ thông tin ra ngoài thì đội nào cũng muốn, không có vấn đề gì to tát cả.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tin tưởng tuyển Việt Nam thắng Thái Lan. Ảnh: SN

Tuy nhiên, chúng tôi có những phân tích, đánh giá từ các trận đấu trước đó chứ không phải là 1-2 ngày gần đây”.

Đánh giá về Công Phượng, HLV Park Hang Seo nói: “Tôi tin Công Phượng sẽ toả sáng và ghi bàn vào lưới Thái Lan”.

Còn về Quang Hải, thầy Park khẳng định học trò của mình hoàn toàn có thể thi đấu được ở Nhật Bản như Chanathip của Thái Lan: “Tôi nghĩ Chanathip đã được ở Nhật Bản thì Quang Hải chẳng có lý do gì lại không thể thi đấu được. Còn việc Quang Hải có chơi bóng ở Nhật Bản hay không còn tuỳ CLB.

Quang Hải không kém gì Chanathip. Tôi xin hỏi là như thế có xứng đáng hay không?. Tôi xin thông tin có một giải đấu cao hơn nhiều Nhật Bản đang mời Quang Hải thi đấu là Tây Ban Nha”.

Dù HLV Thái Lan hay tôi, thì tất cả đều chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu, giành chiến thắng. Đây là trận cuối cùng của tuyển Việt Nam trong năm 2019.

Tôi biết ý nghĩa trận đấu này, cầu thủ cũng vậy. Cầu thủ nhận thức được là người dân chờ đợi như thế nào trận đấu này. Tôi thấy sự quyết tâm trong ánh mắt của họ. Chỉ sợ là áp lực mang lại sự căng thẳng. Tôi muốn các cầu thủ có sự tập trung, và đến hôm nay họ đã duy trì được mọi điều kiện tốt nhất”, thầy Park chia sẻ.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tuyên bố, ông biết điểm yếu của Thái Lan và sẽ có cách để đấu lại thầy trò Akira Nishino. Ảnh: SN

Một phóng viên Hàn Quốc đặt câu hỏi: “Ông đã làm thế nào để bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục, và trận đấu ngày mai gặp Thái Lan sẽ thể hiện ra sao”, thầy Park trả lời: “Việc tôi đến Việt Nam không có gì đặc biệt để tạo nên sự phát triển đột biến, nhanh chóng. Điều đó không hợp lý.

Quan trọng nhất là chính bóng đá Việt Nam có đặc trưng riêng, tinh thần và tiềm lực. Các HLV trước đây họ đã xây dựng được nền tảng để tuyển Việt Nam phát triển. Tôi chỉ là người sử dụng những nguồn lực tốt nhất từ trước tới nay.

Tôi không nghĩ sự có mặt của mình mà bóng đá Việt Nam phát triển vượt bậc. Nhờ các CLB, các địa phương mà chúng ta có cầu thủ giỏi. Ngày mai, ai cũng muốn thắng, và chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất để đạt kết quả tốt nhất”.

Đánh giá về lối chơi của Thái Lan, HLV Park Hang Seo cho rằng đội bóng này đang sử dụng nhiều đường chuyền ngắn rất nguy hiểm: “Trận đấu ngày mai rất quan trọng nên tôi không thể nói chính xác tất cả những gì mà chúng tôi chuẩn bị. Thái Lan có nhiều đường chuyền ngắn hơn. Họ tập trung vào 3 cầu thủ ở giữa sân. Họ còn có tiền đạo Dangda cắm ở phía trên. Tôi thấy những cầu thủ này có đường chuyền trung lộ, sự phối hợp khá tốt”.

Cuối cùng, chiến lược gia sinh năm 1959 chốt lại: “Chiều nay sau buổi tập cuối tôi mới đưa ra danh sách thi đấu. Ở trận Thái Lan thua Malaysia, chúng ta phát hiện những điểm yếu của họ. Nếu chúng ta đập nhả sẽ khiến họ lúng túng. Tôi không thể nói chính xác, nhưng biết được điểm yếu của Thái Lan”.

{keywords}
Duy Mạnh tham gia buổi họp báo. Ảnh: SN

Trong khi đó, trung vệ Duy Mạnh thể hiện sự quyết tâm: “Ở trận lượt đi tiền đạo Dangda không thi đấu. Ngày mai chúng tôi mới biết đội hình của Thái Lan và Việt Nam. Tôi luôn sẵn sàng, nếu cóp cơ hội rất tự tin đối đầu và chiến thắng tất cả các tiền đạo Thái Lan chứ không chỉ Dangda.

Mười một năm về trước tôi rất vinh dự được đi nhặt bóng trong trận chung kết AFF Cup 2008. Hôm nay mình được đại diện cho cầu thủ Việt Nam thi đấu với Thái Lan. Đó là một vinh dự.

Trận đấu ngày mai người hâm mộ Việt Nam và Thái Lan đều rất kỳ vọng. Đó sẽ là trận đấu sòng phẳng. Cá nhân tôi mong BHL tin tưởng các cầu thủ sẽ thể hiện tốt nhất để giành chiến thắng.

Cá nhân tôi và các cầu thủ các trận đấu đều quan trọng. Thầy truyền cho chúng tôi tinh thần cao. Chúng tôi thi đấu không chỉ vì gia đình, vì người thân, mà cả dân tộc. Tinh thần lớn giúp chúng tôi cố gắng hết khả năng”.

Song Ngư