Ở buổi tập chiều 8/1, cán bộ truyền thông của VFF đi theo đội tuyển U23 Việt Nam đã đề nghị các phóng viên không ghi hình, chụp ảnh ở khuôn viên khách sạn Amari - nơi đội đóng quân. Đề nghị này nhằm đảm bảo sự riêng tư và tập trung cho toàn đội trong thời gian thi đấu sắp tới.

Đượt biết, HLV Park Hang Seo cũng đã liên tục có những nhắc nhở với học trò về các quy định, thậm chí đã đưa ra hình phạt với 2 cầu thủ vì sự thiếu tập trung trước giải đấu.

{keywords}
Báo chí không được phép tác nghiệp ở khách sạn U23 Việt Nam. Ảnh S.N

Đó là trường hợp của Ngọc Bảo và Tấn Tài trước buổi tập chiều 7/1. Hai cầu thủ này ra xe chậm hơn so với quy định, đã bị thầy Park kỷ luật.

Chia sẻ về vấn đề này, Ngọc Bảo cho biết: "Bản thân chúng tôi đến trễ thì chịu sự trừng phạt của BHL và đội bóng, giải đấu sắp cận kề nên kỷ luật được siết chặt hơn".

{keywords}
Luôn có rất đông nhân viên an ninh bảo vệ U23 Việt Nam. Ảnh S.N

Trung vệ U23 Việt Nam nói thêm về sự chuẩn bị của đội trước trận ra quân: "Sau VCK U23 châu Á ở Thường Châu, chúng tôi không là ngựa ô nữa. Dù vậy, U23 Việt Nam luôn thi đấu hết mình để tiến sâu ở giải.

Toàn đội tập luyện và thi đấu với nhau nhiều, dù cầu thủ mới hay cũ thì cũng tập và áp dụng chiến thuật của ban huấn luyện nên không vấn đề gì nhiều", Ngọc Bảo nói tiếp.

{keywords}
Trung vệ Ngọc Bảo. Ảnh S.N

Đánh giá về đối thủ UAE trong trận mở màn VCK U23 châu Á 2020, Ngọc Bảo cho biết: "U23 UAE là đối thủ mà chúng tôi đã từng thi đấu giao hữu ở TPHCM. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi có cách khắc chế đối thủ một cách tốt nhất. U23 Việt Nam đã sẵn sàng 100% cho trận đấu với U23 UAE.

Tinh thần là vũ khí lợi hại của U23 Việt Nam, nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều yếu tố khác như có những cá nhân xuất sắc có thể thay đổi cục diện trận đấu. Phần lớn các cầu thủ U23 Việt Nam có tốc độ, khỏe nên ban huấn luyện đã đưa ra phương án đối phó với UAE trong trận ra quân". 

Huy Phong  (từ Buriram)