Mới đây, HLV Nishino đã lên tiếng sau tin đồn "mất tích" kể từ ngày về nước. Theo chiến lược gia người Nhật Bản, ông bận một số công việc cá nhân và vẫn có báo cáo công việc với FAT.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do nào đó mà lãnh đạo FAT lại tuyên bố hai bên không liên lạc được với nhau, dẫn đến việc FAT muốn chấm dứt hợp đồng với HLV Nishino. Thực tế, FAT cũng đã bổ nhiệm HLV tạm quyền Anurak Srikerd và trợ lý HLV Issara Sritaro dẫn dắt tuyển Thái Lan thời gian qua.

{keywords}
FAT và HLV Nishino có cuộc làm việc trực tuyến

Theo HLV HLV Nishino, dịch Covid-19 ảnh hưởng đến giai đoạn tập trung của đội bóng xứ chùa Vàng, dẫn đến thất bại ở vòng loại World Cup 2022 tại UAE.  

Cụ thể, một số cầu thủ và quan chức dương tính với Covid-19 và phải cách ly, vì vậy các hoạt động tập luyện của tuyển Thái Lan bị gián đoạn. Điều này khiến HLV Akira Nishino không thể kiểm tra đầy đủ phong độ và thể lực, cũng như chấn thương của các cầu thủ.

Nguyên nhân thứ 2 là nhiều cầu thủ dính chấn thương, và cuối cùng là phiên dịch viên không đáp ứng được yêu cầu.

{keywords}
Khả năng HLV Nishino phải ra đi là rất cao

Theo báo chí Thái Lan, FAT tạm thời chưa sa thải HLV Akira Nishino. Tuy nhiên, sau khi chiến lược gia này trở lại Thái Lan vào ngày 20/7, hai bên tiến hành thảo luận về bản hợp đồng còn hạn tới ngày 31/1/2022.

Hiện tại, dư luận Thái Lan cho rằng FAT cần tìm một người mới, bởi Nishino không tạo ra được dấu ấn trong 2 năm dẫn dắt các đội tuyển xứ Chùa Vàng. 

Bên cạnh đó, người hâm  mộ Thái Lan cũng muốn Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung phải từ chức sau nhiều thất bại liên tiếp ở đấu trường khu vực, châu lục.

Video tuyển UAE 3-1 Thái Lan:

Huy Phong

Tuyển Việt Nam: Thầy Park cần chuẩn bị gì để bay cao

Tuyển Việt Nam: Thầy Park cần chuẩn bị gì để bay cao

HLV Park Hang Seo chắc chắn phải làm rất nhiều việc để tuyển Việt Nam có thể bay cao tại vòng loại World Cup sau 2 tháng nữa.

V-League và mục tiêu kép của HLV Park Hang Seo

V-League và mục tiêu kép của HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo đang rất muốn V-League “chốt hạ” sớm để có thời gian chuẩn bị cho tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022.

BLV Quang Huy: "Tuyển Việt Nam không phải ngán Nhật Bản, Australia..."

BLV Quang Huy: "Tuyển Việt Nam không phải ngán Nhật Bản, Australia..."

BLV Quang Huy cho rằng việc tuyển Việt Nam được đọ sức với những "ông lớn" của làng bóng châu Á như Nhật Bản, Australia... là một trải nghiệm rất tuyệt vời.