Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Giữa hiệp chúng tôi rút kinh nghiệm. Tôi yêu cầu các học trò áp sát đối phương hơn. Các cầu thủ làm tốt, theo người tốt, thể lực tốt, đảm bảo được trong 90 phút.

Những phút cuối hiệp 2, Australia chơi bóng bổng, tận dụng chiều cao, nhưng chúng ta vẫn cản phá tốt. Tôi đã nói trận đấu này đội nhất định ghi bàn và đã làm được. Chúng ta thua 0-5 lượt đi, về đến nhà, đã giữ lời hứa với người hâm mộ là thi đấu quyết tâm đến cùng.

Với phẩm chất người phụ nữ Việt Nam, các bạn đã làm rất tốt công việc. Thành công hôm nay là không bị chấn thương, thua ít và có được bàn thắng".

{keywords}
HLV Mai Đức Chung

"Sân nhà là điều giúp tôi tin tưởng đội nhà ghi bàn. Sân khách chúng tôi có 2 cơ hội, nhưng không tận dụng thành công. Tôi đã nói với cầu thủ của mình là họ mạnh, nhưng vẫn có điểm yếu. Hậu vệ biên của họ lên tấn công nhiều về không kịp nên chúng ta khai thác.

Hai trận đấu này rất bổ ích với chúng tôi. Việt Nam mất rất nhiều tiền mới có thể mời họ đá giao hữu, nhưng đây họ buộc phải sang đây thi đấu.

Đá với Australia giúp chúng tôi rèn luyện chuyên môn. Họ đứng thứ 7 thế giới nên giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ. Quý giá nhất là học hỏi kinh nghiệm đội bạn, kỹ thuật người ta tốt, chuyển hướng tốt, bật tường giữa trung lộ. Đó là những điều mà chúng tôi phải học hỏi", HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV Anthony Milicic của Australia nói: “Chúng tôi có nhiều cơ hội hơn để ghi bàn trước tuyển nữ Việt Nam. Điều kiện sân bãi ở đây dưới tiêu chuẩn so với một trận đấu chuyên môn như thế này. Đây là một hành trình đến được Olympic Tokyo 2020. Có nhiều khả năng xảy ra, nhưng chúng tôi tự hào về điều đó. Trận lượt đi đã giành chiến thắng 5-0 và sau 2 trận đấu chúng tôi giành chiến thắng, xứng đáng đi tiếp và tôi tự hào về các học trò.

{keywords}
Nữ Việt Nam chơi rất tự tin trước Australia

Sau khi chúng tôi để thủng lưới, chiến thuật của đội là không cố gắng ghi bàn mà bảo toàn tỷ số, phòng thủ chắc chắn vì mọi tình huống có thể xảy ra trong trận đấu.

Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, đội bóng cố gắng hết sức để giành kết quả tốt. Tôi vui và tự hào vì các cầu thủ giành chiến thắng trong một trận khó khăn trên sân khách và có vé dự Olympic Tokyo 2020".

Cuối cùng, thuyền trưởng tuyển nữ Australia cho biết ông và các học trò đã rút ra nhiều bài học sau 2 trận gặp tuyển nữ Việt Nam: "Mỗi trận đấu đều rút ra được bài học, kinh nghiệm. Đối với những đối thủ chơi áp sát như Việt Nam thì chúng tôi tìm phương án để khai thác. Dù chịu bàn thua, nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng cuối cùng để có vé dự Olympic Tokyo 2020".

Video tuyển nữ Việt Nam 1-2 Australia:

Bằng Lăng