Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở hai trận play-off tham dự Olympic 2020 được xác định là tuyển nữ Australia - đội giành kết quả hoà 1-1 trước Trung Quốc ở lượt cuối bảng B.

Trận play-off lượt đi diễn ra hôm 6/3 tại Australia, còn lượt về ngày 11/3 tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Để chuẩn bị cho trận đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung tập trung từ ngày 15/2 và có hai tuần tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung

Đánh giá về đối thủ, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Australia không có điểm yếu đâu. Đội đấy gặp mình thì đâu cũng là điểm mạnh cả. Họ nếu có điểm yếu thì cũng chỉ là khi gặp các đội mạnh khác thôi. 

Australia đá ép sân trước Trung Quốc. Hai đội đều muốn gặp Việt Nam. Mình đoán được ý đồ vậy vì Việt Nam yếu, kém hơn người ta rất nhiều, kém hơn Hàn Quốc. Vì thế hai đội kia đều muốn nhất bảng để gặp Việt Nam".

Khi được hỏi giữa Trung Quốc và Australia, HLV Mai Đức Chung thích gặp đối thủ nào hơn, ông chia sẻ: "Hai đội đều tốt, đều mạnh hơn mình. Nhưng nếu xét về chuyên môn thì tôi muốn gặp Trung Quốc hơn một chút. Song bây giờ đang có đại dịch virus corona nên nếu gặp Trung Quốc thì cũng e ngại đấy.

Australia họ mạnh mẽ hơn. Trung Quốc thì đá kĩ thuật, không dùng nhiều về sức mạnh. Như vậy có thể đỡ hơn cho chúng ta. Chúng ta gặp các đội khỏe, chơi sức mạnh nhiều quá thì rất ngại vì chúng ta nhỏ bé".

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ mạnh nhưng chắc chắn chơi với tinh thần cao nhất

Dù gặp đối thủ mạnh ở trận play-off sắp tới, nhưng HLV Mai Đức Chung tin tưởng tinh thần chiến đất bất khuất của các cô gái Việt Nam sẽ làm hết sức để có kết quả tốt.

"Đến lúc này, mình gặp đội nào cũng vậy thôi. Tất nhiên chưa đá thì mình không cần nói thế nào cả. Mình yếu hơn có thua cũng về chuyên môn thôi còn tinh thần mình không được thua. Phải làm sao thắng họ về tinh thần.

Gặp Australia thì mình chỉ có cách đá phòng ngự phản công thôi. Khi gặp Hàn Quốc chúng tôi cũng chơi như vậy. Nếu đá năm ăn năm thua với người ta thì mình sẽ thua chóng vánh lắm.

Bóng đá thì không nói trước được gì. Có thể theo đánh giá, họ tốt hơn mình rất nhiều, nhưng biết đâu có lúc họ chủ quan hoặc không gặp may mắn thì sao?

Tất nhiên, chúng ta được tập luyện, thi đấu với địch thủ cao để học họ. Còn thắng thua chưa biết thế nào nhưng toàn đội phải đá với quyết tâm rất là cao", HLV Mai Đức Chung chốt lại.

Bằng Lăng