Sau khi U23 Việt Nam thắng đậm 4-0 trước U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020, đến lượt U19 Việt Nam cũng khiến người Thái phải ôm hận trong trận chung kết giải U19 quốc tế 2019. Với rất nhiều thành công trong năm 2018 và liên tiếp vượt qua Thái Lan, nhiều người cho rằng bóng đá Việt Nam mới chính là ông vua của khu vực.

Chia sẻ về điều này, HLV Lê Thuỵ Hải nói: "Chúng ta có những thành công khiến Thái Lan phải thèm khát. Việc U23 Việt Nam và U19 Việt Nam cùng thắng Thái Lan cho thấy bóng đá Việt Nam không còn sợ đối thủ từng nhiều năm thống trị khu vực.

{keywords}
Thái Lan liên tiếp thất bại trước các đội tuyển Việt Nam. Ảnh S.N

Tuy nhiên, ở một giải đấu cụ thể, chúng ta cũng chưa thể nói rằng Việt Nam đã vượt mặt Thái Lan, hay Thái Lan sợ Việt Nam. Chẳng hạn như ở vòng loại U23 châu Á 2020, Thái Lan vào trận với tư tưởng ở cửa trên, chơi tự tin một cách thái quá dẫn đến sai lầm. Trong khi đó U23 Việt Nam đã chơi một trận đầy khát khao chiến thắng.

Còn ở giải U19 quốc tế, U19 Thái Lan tỏ ra kém may mắn với những tình huống dứt điểm trúng xà ngang, cột dọc. Đó là trận đấu hai đội chơi khá ngang ngửa chứ không thể nói ai hay hơn ai".

Theo chiến lược gia người Hà Đông, Thái Lan chắc chắn xem những thất bại vừa qua là bài học xương máu. Họ phải thừa nhận bước tiến của bóng đá Việt Nam chứ không sợ bởi trình độ hai nền bóng đá khá ngang ngửa. Việt Nam có thể thắng ở giải này, nhưng nếu không tiếp tục được đầu tư, có chiến thuật và con người phụ hợp, hoàn toàn có thể thua ở giải khác khi hai đội đối đầu.

{keywords}
Thái Lan quyết phục thù Việt Nam trong những giải đấu sắp tới. Ảnh S.N

Cũng theo ông Hải "lơ", người Thái đang rất quyết tâm đòi nợ Việt Nam tại King's Cup diễn ra vào tháng 6 tới nếu như hai đội gặp nhau ở chung kết. Còn xa hơn là ở SEA Games, Thái Lan chắc chắn chơi một trận đầy ăn thua để đánh bại Việt Nam, khẳng định vị thế. Dù vậy, cựu HLV CLB Thể Công vẫn "đặt cửa" chiến thắng dành cho thầy trò HLV Parrk Hang Seo.

"Tôi tin nếu U23 Việt Nam cứ chơi như giải vừa rồi thì đúng là chẳng có gì phải sợ Thái Lan cả. Nếu chúng ta tập trung, có sự đầu tư, ủng hộ thì U23 Việt Nam rất nhiều hy vọng giành HCV SEA Games. Tôi tin lứa cầu thủ hiện tại cùng tài cầm quân của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam sẽ giành tấm HCV sau nhiều năm khát khao chờ đợi", HLV Lê Thuỵ Hải chốt lại.

Video U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan:

Song Ngư