Sau khi có sự thống nhất, VFF, VPF và HLV Park Hang Seo đã đồng ý với phương án đổi lịch V-League để tuyển Việt Nam có thêm thời gian cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, với trận mở màn vào ngày 5/9 trên sân khách.

Cụ thể hơn, vòng 23 V-League đã được lùi lại sau trận gặp Thái Lan, và thầy trò HLV Park Hang Seo có gần 10 ngày để chuẩn bị trong đợt tập trung cuối tháng 8, thay vì chỉ có 3 ngày như trước đó.

{keywords}
HLV Park Hang Seo có sự tính toán kỹ cho các kế hoạch sắp tới. Ảnh S.N

Đây thực sự là một tin vui với tuyển Việt Nam, bởi trong tháng 8, các trụ cột sẽ thi đấu với mật độ dày đặc, trong đó Hà Nội và B.Bình Dương còn dự cả AFC Cup 2019.

Tuy nhiên, với việc dành thời gian cho tuyển Việt Nam, U22 Việt Nam sẽ không có đủ 5 tuần chuẩn bị cho chiến dịch "săn vàng" SEA Games bởi lịch thi đấu V-League hay cúp quốc gia phải lùi lại so với kế hoạch. Đây chính là bài toán buộc HLV Park Hang Seo phải có sự tính toán kỹ lưỡng, bởi SEA Games chính là mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

Nói về vấn đề trên, HLV Lê Thuỵ Hải nhấn mạnh rằng việc HLV Park Hang Seo đưa ra quyết định là đã có sự tính toán hợp lý nhất với thực tế, và người hâm mộ không nên quá lo lắng.

"Một HLV cùng lúc làm hai đội khó lắm. Tôi cũng từng là HLV nên rất thông cảm với thầy Park. Việc một số cầu thủ vừa chơi cho ĐTQG và U22 buộc ông Park phải có những phương án sử dụng sao cho hài hoà nhất.

Người hâm mộ yêu bóng đá, muốn đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan ở vòng loại World Cup, muốn cả U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30, thì HLV Park Hang Seo cũng vậy.

{keywords}
Tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 ngay trên sân khách tại King's Cup 2019. Ảnh S.N

Tuy nhiên, như tôi nói ở trên, là HLV trưởng thì ông Park phải đưa ra sự lựa chọn của mình mà không phải chịu những áp lực từ bên ngoài. Cá nhân tôi đánh giá thì cơ hội HCV của U22 Việt Nam ở SEA Games là 50-50, còn tuyển Việt Nam có một lần nữa thắng Thái Lan hay không chúng ta cứ phải chờ xem, không thể nói trước", HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ.

Cũng theo ông Hải "lơ", trong điều kiện như vậy, VFF, VPF phải hỗ trợ tối đa giúp thầy Park có sự chuẩn bị tốt nhất.

"Mười ngày chuẩn bị cho trận Thái Lan là đủ rồi, còn SEA Games không có đủ 5 tuần thì khó đấy. Tôi nghĩ trong thời gian tới VFF hay VPF cần phải đáp ứng những yêu cầu phát sinh từ thầy Park. Chúng ta cần nghĩ tới cái chung và mục tiêu cao nhất vẫn dành cho các đội tuyển", cựu thuyền trưởng CLB Thể Công nói. 

Liên quan đến việc nhiều trụ cột ở tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam có thể bị quá tải dẫn đến chấn thương vì lịch thi đấu dày đặc, HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng bóng đá chuyên nghiệp phải làm quen với điều này, và thầy Park cũng có sẵn các phương án trong tình huống xấu nhất.

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan tại King's Cup 2019:

Song Ngư