Sở dĩ trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan nhận được sự quan tâm ngay từ thời điểm này bởi lịch thi đấu V-League đang làm khó thầy trò HLV Park Hang Seo. Quang Hải và các đồng đội chỉ có 3 ngày chuẩn bị trước trận gặp Thái Lan, và như vậy là chưa đủ.

Nên nhớ để chuẩn bị cho trận đấu này, Thái Lan có tới 10 ngày, tức là gấp 3 lần Việt Nam. Về vấn đề này, theo quan điểm của HLV Lê Thụy Hải, hãy cứ để HLV Park Hang Seo quyết định. 

{keywords}
Thầy Park có những tính toán kỹ lưỡng trước trận gặp Thái Lan. Ảnh S.N

“Thời gian nhiều hay ít và đổi lịch ra sao thì hãy cứ chờ xem ý kiến của HLV Park Hang Seo thế nào. Tôi nghĩ là nếu ông Park muốn có thêm thời gian thì VFF và VPF cũng phải điều chỉnh lịch V-League để ưu tiên cho đội tuyển Việt Nam thôi.

Thời gian chuẩn bị cho SEA Games cũng vậy. Họ sẽ có kế hoạch tốt nhất phục vụ cho các đội tuyển. Dù có thế nào thì chúng ta cần ủng hộ họ”, ông Hải "lơ" nói.

{keywords}
Cuộc đối đầu rất khó khăn của tuyển Việt Nam

Đánh giá về trận đấu của tuyển Việt Nam với Thái Lan sắp tới, HLV Lê Thụy Hải thừa nhận đó là một cuộc đối đầu rất “căng”.

Thái Lan có HLV tầm cỡ thế giới dẫn dắt và dù thời gian qua có thua Việt Nam thì họ vẫn có đẳng cấp nhỉnh hơn chúng ta. Người Thái đã nghĩ tới World Cup từ lâu rồi, trong khi bóng đá Việt Nam mới đặt ra mục tiêu vào tới vòng loại thứ 3. Dù thế nào thì trận đấu sắp tới sẽ rất khó với thầy trò HLV Park Hang Seo”, HLV Lê Thụy Hải nói. 

VFF giao chỉ tiêu cho HLV Park Hang Seo ở vòng loại World Cup
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Do những hoạt động quốc tế năm nay khá dày đặc nên lịch trong nước gặp rất nhiều khó khăn.
Chúng tôi phải tính kỹ từng tuần trong việc xếp lịch thi đấu. VFF sẽ gặp trực tiếp HLV Park Hang Seo và VPF để cố gắng tìm giải pháp tốt nhất cho đội tuyển khi trận đầu tiên gặp Thái Lan. Hiện nay, các phương án đã được đưa ra. VPF và HLV Park đang tiếp tục nghiên cứu sao cho phù hợp nhất. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á”.

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan ở King's Cup 2019:

Đại Nam