Tiếp UAE trên sân Mỹ Đình lúc 20h tối nay, tuyển Việt Nam tự tin giành chiến thắng để tranh ngôi nhất bảng G, qua đó có cơ hội đi tiếp vào vòng đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Người hâm mộ Việt Nam có cơ sở đặt niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang Seo khi sắc đỏ thi đấu trên sân nhà, trong khi đối thủ mất nhiều trụ cột và đang gặp áp lực lớn từ trận thua Thái Lan.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tự tin tiếp UAE ở Mỹ Đình

Tuy nhiên, theo nhận định của HLV Lê Thuỵ Hải, đây là trận đấu không dễ dàng với tuyển Việt Nam, bởi UAE dù sao vẫn là một đội bóng mạnh của châu lục.

"Theo tôi quan sát thì UAE thường chọn lối chơi chậm, thậm chí ru ngủ đối phương. Họ thường chỉ ghi bàn ở hiệp 2, đá phòng ngự phản công.

Trước một đối thủ như vậy thì nhiều người nói rằng tuyển Việt Nam cần chơi tấn công phủ đầu để có bàn thắng trước. Lý thuyết là vậy, nhưng chúng ta không có con người để có thể chơi áp đặt.

Lối chơi tốt nhất của tuyển Việt Nam vẫn là phòng ngự phản công. Tôi nghĩ là UAE mới là đội sốt ruột ghi bàn bởi không muốn tiếp tục thua, thua thì cơ hội đi tiếp không còn nhiều.

Vậy nên, thay vì chơi tấn công, áp đặt thế trận, tuyển Việt Nam cứ chơi với những gì mà mình thể hiện khi gặp đối thủ mạnh, chơi chắc chắn, không để thua trước khi nghĩ tới giành chiến thắng", HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ.

{keywords}
Tuyển Việt Nam không dễ chơi tấn công trước UAE

"Tôi đồng ý quan điểm với ông Park là chúng ta không được thi đấu với tâm lý chủ quan. Các đội bóng Tây Á thường chơi bóng bổng, thì ta chơi chặt chẽ, xuống được biên, tạt được vào, đúng điểm rơi, bên cạnh đó là phải áp sát thật nhanh", ông Hải "lơ" mách nước tuyển Việt Nam.

HLV Lê Thuỵ Hải kỳ vọng trận này Văn Toàn sẽ đá chính và toả sáng. Còn Công Phượng cũng có thể được thi đấu nhưng ra sân từ băng ghế dự bị. 

Cuối cùng, chiến lược gia người Hà Đông dự đoán: "Tôi nghĩ 80% trận này là hoà, đó cũng là kết quả không tệ".

Song Ngư