Đánh giá về trận đấu, cựu HLV trưởng từng đưa U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup mở lời “Tôi hài lòng về trận đấu này, bởi trận ra quân luôn rất khó khăn. Tôi cảm ơn toàn đội đã thi đấu kiên cường và bàn thắng phút cuối thật sự rất ý nghĩa.

Tôi hy vọng trận đấu thứ 2 tới toàn đội sẽ sẽ thi đấu tốt hơn. Và điều tôi muốn các cầu thủ của mình vào lúc này là quên đi chiến thắng hôm nay để hướng tới những trận kế tiếp”

"Hai hiệp đấu U18 Việt Nam chơi khác nhau, chúng tôi đã có sự chuẩn bị nên không có gì bất ngờ trước lối chơi của Malaysia tại giải này. Tôi muốn thể lực của các cầu thủ được cải thiện nhiều hơn nữa.

{keywords}
U18 Việt Nam chiến thắng nhưng...

Nếu điều đó được duy trì như trong hiệp 1 thì tuyển U18 Việt Nam sẽ kiểm soát bóng được nhiều hơn, và mới có thể áp đặt được lối chơi cho đối thủ” - HLV Hoàng Anh Tuấn nói tiếp.

Về vấn đề tâm lý, cũng như thể lực đi xuống trong hiệp hai, thuyền trưởng U18 Việt Nam chia sẻ “các cầu thủ có vẻ bị tâm lý, để dẫn tới thể lực đi xuống trong hiệp đấu thứ 2.

Với cá nhân Xuân Tạo cũng như thế, tôi hy vọng sau trận đấu này cậu ấy sẽ có những trải nghiệm tốt cho tương lai. Các cầu thủ trẻ bị tâm lý ở trận đấu ra quân trước đối thủ mạnh là điều tất nhiên, và đây sẽ là bài học dành cho họ trong tương lai.

Tôi cũng khá tiếc khi Tiến Sinh bị chấn thương ở đầu hiệp 2, bởi muốn xem cậu ấy sẽ thể hiện thế nào suốt trận. Giải này gặp các đối thủ mạnh nên tôi cần cầu thủ đáp ứng mọi vấn đề mỗi khi muốn sử dụng”

 {keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn lại chỉ muốn nhìn thấy tuyển U18 Việt Nam trưởng thành

“Kết quả VN vô địch giải này hay không tôi không quan trọng. Điều tôi mong chờ là sau giải này cầu thủ của tôi sẽ tiến bộ như thế nào. Bao nhiêu người sẽ trở thành tuyển thủ Quốc gia trong tương lai, đó mới là điều tôi mong đợi nhất ở U18 Việt Nam” HLV Hoàng Anh Tuấn chốt lại.

Trong khi đó phát biểu sau trận đấu, HLV Bradley John Maloney (U18 Malaysia) cho hay “Đây là trận đấu khó khăn và Việt Nam đã chơi rất tốt ngày hôm nay. Malaysia đã không may mắn và để thua bàn đáng tiếc. Nhưng trước mắt chúng tôi vẫn còn 4 trận đấu nữa và sẽ cố gắng từng trận một.

Ban đầu Việt Nam đã chơi rất tốt, áp đặt lối chơi khá rõ ràng. Có thể cầu thủ của tôi bị áp lực khi phải chơi trên sân có đông khán giả như thế này. Hôm nay thủ môn của tôi đã chơi tốt, kiểm soát cầu môn tốt, tôi không nhận xét gì về bàn thua cuối trận vì không phải lỗi của anh ấy. Tôi chỉ cố gắng tập trung tốt nhất cho trận tiếp theo".

Không thể ghi được bàn gỡ ở tình huống cuối tất nhiên là rất đáng tiếc, nhưng pha bóng đó đã thể hiện được lối chơi đồng đội và thể hiện rõ chiến thuật tôi mong muốn. Tôi hài lòng với các học trò"

Video bàn thắng U18 Việt Nam 1-0 U18 Malaysia:

M.A  (ghi)