Video U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan:

Xin được chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Tôi bất ngờ với tỷ số hôm nay. Ông Park chắc chắn cũng rất bất ngờ bởi ít ai nghĩ tới kết quả 4-0.

Hiệp 1 Thái Lan kiểm soát nhiều, chơi chặt chẽ, nhưng không đưa được bóng vào vòng cấm đối phương, buộc phải lui về lấy bóng. Sau tấm thẻ đỏ, tôi điều chỉnh lại chiến thuật cũng như nhân sự, nhưng trước một đối thủ mạnh như U23 Việt Nam là điều không thể. Thái Lan mất quân số, bị dẫn bàn đã mất tinh tinh thần, ý chí chiến đấu trước đội chủ nhà.

{keywords}
U23 Thái Lan không nghĩ lại bị thua đậm U23 Việt Nam như thế. Ảnh: S.N

Thất bại này trách nhiệm thuộc về tôi. Các cầu thủ đã làm theo đúng ý đồ BHL. Hôm nay là một ngày không đẹp trời với Thái Lan. Đấu pháp của chúng tôi không thành công. Khi mất người chúng tôi chờ đợi 1 bàn thắng để hy vọng, nhưng rất tiếc điều đó không xảy ra, mà Việt Nam lại là đội có nhiều bàn thắng”.

Thuyền trưởng người Brazil cho biết ông sẽ không có nhiều báo cáo với Liên đoàn bóng đá Thái Lan sau trận thua đậm nhất lịch sử này, bởi bóng đá thắng thua là chuyện bình thường:

Bóng đá có thắng có thua, tôi đã nói thắng Indonesia nhưng không có nghĩa thắng các đội còn lại. Việt Nam có một pha dứt điểm thành bàn trong hiệp 1. Thái Lan không có nhiều cơ hội, nhưng kiểm soát được bóng. Bóng đá có nhiều sai số.Thái Lan nhận bàn thua thứ 2 và tấm thẻ đỏ đã thay đổi toàn bộ cục diện”.

HLV Alexandre Gama đánh giá rất cao Quang Hải và ông cũng đã dặn cầu thủ của mình phải chăm sóc tốt tiền vệ này, nhưng đã không làm được: “Quang Hải rất chất lượng, nhưng Thái Lan cũng có nhiều cầu thủ như vậy. Không vì một trận đấu hôm nay mà kết luận điều gì vội vã.

{keywords}
HLV U23 Thái Lan thừa nhận, học trò đã không kèm được Quang Hải. Ảnh: S.N

Tôi dặn cầu thủ của mình không cho Quang Hải không gian bởi đó là cầu thủ rất nguy hiểm, nhưng khi chúng tôi bị thẻ đỏ, đã không làm được điều đó”.

Về tình huống cầu thủ U23 Thái Lan nhận thẻ đỏ, HLV Alexandre Gama cho biết: “Tôi không có nhiều bình luận về tình huống thẻ đỏ vì ở quá xa. Tôi chỉ đoán có điều gì đã xảy ra. Thái Lan thua không ảnh hưởng gì tới tấm vé đi tiếp nhưng cầu thủ dính thẻ đỏ là rất đáng tiếc vì cầu thủ đó rất quan trọng”.

Cuối cùng, HLV người Brazil nhấn mạnh: “Thái Lan đã chùng xuống khi bị dẫn bàn. Tôi đã nói trong bóng đá một ngày nào đó có thể vỡ trận. Các cầu thủ rất tự tin, không ai nghĩ lại thua như vậy. Đó mới là bóng đá.

Tôi không bất ngờ với chiến thuật của U23 Việt Nam. Tôi hiểu rõ về ông Park. Đây là trận đấu chiến thuật không có gì đặc biệt và mang tính quyết định, mà phải là sức khoẻ, điểm rơi phong độ, khoảnh khắc. Bóng đá có chu kỳ, lúc đi lên, lúc đi xuống và kết thúc”.

HLV Thái Lan phát biểu sau trận đấu:

Huy Phong