Chia sẻ với truyền thông sáng 13/8, chiến lược gia người Hàn Quốc nói ngay lý do gạt qua đổ vỡ, trở lại cầm trịch CLB TPHCM: “Tôi trở lại là vì học trò của tôi. Nếu không phải họ và gia đình của họ, thậm chí những cầu thủ ở đội khác cũng nhắn tin nói tôi quay lại.

Và cuối cùng lãnh đạo của CLB TP.HCM đã liên lạc lại với tôi. Chúng tôi đi đến thống nhất, xóa hết đi những gì đã xảy ra trong 2 tuần vừa qua. Lãnh đạo nói với tôi rằng sẽ ủng hộ và giúp tôi thoải mái làm việc trở lại.

Hôm nay là trang mới của chúng tôi, tôi không thể chia sẻ rõ điều khoản với CLB TPHCM nhưng trên tinh thần là thoải mái khi quay lại làm việc”.

{keywords}
HLV Chung Hae Seong khẳng định mình quay trở lại là vì các cầu thủ

Hiện tại, mục tiêu của tôi là lấy lại  tinh thần cho các cầu thủ. Trong 2 tuần qua, cả đội đều khó khăn vì tâm lý và tôi phải xử lý vấn đề này cho các học trò. Cũng may V-League chưa đá lại và tôi có thêm thời gian để làm điều này” – ông Chung nói về kế hoạch khi trở lại CLB TPHCM.

HLV 62 tuổi người Hàn Quốc nói về xáo trộn trong ê-kíp làm việc: “Những sự thay đổi này tốt cho đội bóng. Khi tôi quay trở lại tôi chỉ suy nghĩ mình phải làm gì để đội bóng tốt hơn.

Trong ban huấn luyện vừa rồi có 2 người mới, đó không phải là người của tôi và tôi không biết họ như thế nào. Tôi cũng nói với lãnh đạo, nếu muốn tôi làm lại thì phải giúp tôi, phải cho tôi quyết định hết, có những người có thể giúp đội bóng.

Sự thay đổi ban cán sự cũng giúp không khí đội khác đi một chút sau thời gian qua. Sầm Ngọc Đức và Ngô Hoàng Thịnh tên tuổi như thế nào thì chắc hẳn bóng đá Việt Nam đều rõ, đây là 2 cầu thủ đặc biệt trong đội. Tôi đã nói với cả hai, trong đội anh em có tâm tư gì thì cố gắng chia sẻ. Vì ban huấn luyện không thể nào rõ được hết xảy ra chuyện gì trong đội”.

{keywords}
Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết mọi chuyện trong quá khứ được xoá bỏ để làm lại

Nói thêm, ông Chung Hae Seong tiết lộ khá buồn trong 2 tuần vừa qua và nhắc lại thông điệp: “Tôi muốn chia sẻ quan điểm rằng các lãnh đạo đội bóng nên tin tưởng và trao quyền quyết định cho HLV trưởng.

Vì khi đội bóng có kết quả không tốt hay có bất cứ vấn đề gì, lỗi sẽ thuộc về HLV trưởng. Còn không được quyết định hết, phải nghe người này người kia thì không phải là HLV trưởng nữa.

Hãy cứ tin tưởng HLV trưởng, để HLV trưởng làm hết sức mình đi, nếu như kết quả không đạt yêu cầu, hai bên chia tay nhau không có vấn đề hay mâu thuẫn gì hết. Tôi biết sức khỏe của mình như thế nào, tôi chỉ muốn làm HLV trưởng dù ở Hàn Quốc hay Việt Nam”.

Nói về mục tiêu với đội nhà, HLV người Hàn Quốc cho hay: “Vô địch không dễ dàng, nhưng tôi nói với lãnh đạo là chúng tôi quyết tâm đạt được điều đó. Mục tiêu của tôi và các học trò luôn luôn là đạt vị trí cao nhất. Chúng tôi đều là người chuyên nghiệp thì không thể đặt cái đích trụ hạng.

Năm ngoái, chúng tôi có một kết quả quá tuyệt vời nên năm nay nhiều người đánh giá CLB TPHCM sẽ vô địch. Nhưng tại sao phải đánh giá như vậy? Thành tích 2 năm trước của đội như thế nào? Trước khi tôi đến, đội bóng này chỉ đá trụ hạng tại sao mọi người không nhớ thời điểm đó?

Bóng đá không chỉ 1 hay 2 năm mà là lâu dài. Và tôi muốn giúp CLB TPHCM đạt được thành công lâu dài. Tôi muốn CLB đứng ở vị trí cao nhất, mỗi trận đều là trận chung kết” – ông Chung chốt lại.

Xem highlights TP.HCM 0-3 Hà Nội (nguồn: BĐTV)

M.A (ghi)