Chuẩn bị cho cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Li Tie của Trung Quốc triệu tập 3 cầu thủ nhập tịch gốc Brazil là Alan, Elkeson (Aikesen) và Aloisio (Luo Guofu). 

Truyền thông Trung Quốc cho rằng, nếu không phát huy hết khả năng của các cầu thủ nhập tịch, rất khó để đánh bại tuyển Việt Nam. Vì thế, khả năng HLV Li Tie tung hết tất cả dàn cầu thủ nhập tịch mà đội bóng xứ tỷ dân này sở hữu, chơi tấn công phủ đầu.

Phân tích lối chơi và từng vị trí của Trung Quốc, HLV Park Hang Seo đã tiến hành "mổ băng" xem lại hai trận đấu trước đó của Trung Quốc. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo và các học trò phân tích kỹ về đối thủ Trung Quốc

Hậu vệ Nguyễn Thành Chung tiết lộ anh và đồng đội ở hàng thủ tuyển Việt Nam có cách đối phó với những cầu thủ cao to trên hàng công, đặc biệt là dàn sao nhập tịch trong đội hình Trung Quốc.

“Khi trận đấu bắt đầu và cho đến khi kết thúc thì mọi người sẽ biết chúng tôi đã chuẩn bị thế nào và làm được những gì trước đối thủ", Thành Chung nhấn mạnh.

Về sự thiếu vắng những cầu thủ quan trọng như Văn Hậu, Trọng Hoàng... Thành Chung khẳng định tuyển Việt Nam có đối sách về nhân sự khoả lấp vào những lỗ hổng. Những cầu thủ được HLV Park Hang Seo thay thế đều có chất lượng và luôn khao khát được cống hiến hết khả năng.

{keywords}
Thành Chung cùng các hậu vệ Việt Nam không ngại sao nhập tịch Trung Quốc

"Chúng tôi đang có tinh thần quyết tâm và thoải mái nhất. Không riêng gì gặp Trung Quốc, bất kỳ đối thủ nào cũng vậy, chúng tôi luôn tự tin giành kết quả tốt nhất", Thành Chung thể hiện sự quyết tâm.

Sau 2 buổi tập liên tiếp thi đấu đối kháng cường độ hoạt động cao, HLV Park Hang Seo giảm khối lượng vận động nhằm điều chỉnh điểm rơi phong độ. Thầy Park tập trung rèn giũa thêm khả năng di chuyển chiến thuật, cự ly đội hình và tổ chức phối hợp giữa các tuyến.

Đích thân thầy Park tham gia tập luyện cùng các cầu thủ, đồng thời đưa vào giáo án các trò chơi tạo nên bầu không khí rất thoải mái trước cuộc chạm trán Trung Quốc ngày 7/10.

{keywords}
Tuyển Việt Nam hứng khởi tập luyện trước trận gặp Trung Quốc
{keywords}
Thủ môn Tấn Trường nhiều khả năng sẽ bắt chính
{keywords}
HLV Park Hang Seo chuẩn bị nhiều phương án đối phó đối thủ mạnh
{keywords}
Tuyển Việt Nam tập trung cho hàng phòng ngự
{keywords}
Thành Chung sẵn sàng đối đầu với dàn sao nhập tịch Trung Quốc
{keywords}
Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng tuyển Việt Nam cũng sẵn sàng chơi đôi công
{keywords}
Những cầu thủ có khả năng gây đột biến cao như Công Phượng được kỳ vọng tạo nên sự khác biệt
{keywords}
Tinh thần toàn đội rất thoải mái trước trận gặp Trung Quốc. Tối 6/10, tuyển Việt Nam có buổi tập làm quen sân chính Sharjah và tham dự buổi họp báo trước trận.

S.N

Quang Hải 'nổ súng' trước trận gặp Trung Quốc

Quang Hải 'nổ súng' trước trận gặp Trung Quốc

Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu tập nội bộ của tuyển Việt Nam trước ngày quyết đấu Trung Quốc.

Tuyển thủ futsal Việt Nam được FIFA vinh danh

Tuyển thủ futsal Việt Nam được FIFA vinh danh

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất FIFA Futsal World Cup 2021, và người chiến thắng là Nguyễn Văn Hiếu.

HLV Lippi và Cannavaro nói sự thật về bóng đá Trung Quốc

HLV Lippi và Cannavaro nói sự thật về bóng đá Trung Quốc

Marcello Lippi và Fabio Cannavaro, những người hùng World Cup 2006 của Italy, nói lên sự thật của bóng đá Trung Quốc.