Sau trận thua Saudi Arabia, tuyển Việt Nam gặp tổn thất lớn về lực lượng. Ngoài trường hợp chấn thương cổ chân của tiền đạo Tiến Linh, hai trụ cột Quế Ngọc Hải và Tuấn Anh bị treo giò ở trận tiếp theo ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp Australia trên sân khách.

Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng sau pha cãi cọ không đáng với Al-Faraj ở hiệp 1. Tình huống này thủ quân của tuyển Việt Nam không giữ được bình tĩnh và có phản ứng tương đối khó hiểu. Thẻ vàng đầu tiên của Quế Ngọc Hải là ở trận thua 1-3 trước Oman vào tháng 10.

{keywords}
Tuyển Việt Nam nhận nhiều thẻ vàng ở trận gặp Saudi Arabia

Trong khi đó Tuấn Anh cũng có pha va chạm với Al-Faraj ở phút 60 khiến tiền vệ của HAGL bị nhận thẻ vàng. Thẻ vàng đầu tiên Tuấn Anh phải nhận là ở trận thua 0-1 trước Nhật Bản ngày 11/11 tại sân Mỹ Đình.

Với việc mất cả Tuấn Anh và Quế Ngọc Hải ở trận đấu tiếp theo gặp Australia, đây thực sự là bài toán khó với HLV Park Hang Seo trong việc tìm người thay thế.

Nhưng đáng lo nữa với thầy Park ở trận đấu sắp tới là có đến 7 cầu thủ của tuyển Việt Nam nằm trong diện "đèn vàng", vì đã dính 1 thẻ vàng. Già nửa đội hình chính này nếu nhận thêm thẻ sẽ không thể phục vụ ở trận đấu rất quan trọng gặp Trung Quốc vào ngày 1/2/2022, đúng mồng Một Tết.

{keywords}
Tuyển Việt Nam nguy cơ vắng nhiều trụ cột ở trận tái đấu Trung Quốc

Bảy cầu thủ gồm: Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Vũ Văn Thanh, Lương Xuân Trường, Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng.

Trận tái đấu với tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình có ý nghĩa quan trọng, vì đối thủ tương đối "đồng cân, đồng lạng" với đội bóng của HLV Park Hang Seo. Hơn nữa, trận lượt đi tại UAE, thầy trò HLV Park Hang Seo thua 2-3 rất đáng tiếc ở những phút bù giờ cuối cùng. Hiện tại sau 6 trận đấu, tuyển Việt Nam đứng cuối bảng B, kém Trung Quốc 5 điểm đứng ngay ở phía trên.

Sau trận gặp Saudi Arabia, tuyển Việt Nam xả trại ít ngày, trước khi hội quân và có chuyến tập huấn từ ngày 20/11 tại Bà Rịa – Vũng Tàu chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Saudi Arabia (Nguồn FPT Play):

Huy Phong

Báo Saudi Arabia: Một trận thắng nhọc tuyển Việt Nam

Báo Saudi Arabia: Một trận thắng nhọc tuyển Việt Nam

Giới báo chí Saudi Arabia đều đánh giá trận thắng tuyển Việt Nam không hề dễ dàng và mang nhiều ý nghĩa quan trọng trên hành trình tìm vé World Cup 2022.

Báo Hàn hỏi thầy Park: Khi nào Việt Nam có điểm đầu tiên?

Báo Hàn hỏi thầy Park: Khi nào Việt Nam có điểm đầu tiên?

Truyền thông xứ kim chi cũng sốt ruột thay thầy Park và học trò, khi chứng kiến trận thua thứ 6 liên tiếp của Việt Nam ở vòng loại cuối World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam xả trại, Công Phượng hứa 'phục thù' ở AFF Cup

Tuyển Việt Nam xả trại, Công Phượng hứa 'phục thù' ở AFF Cup

Tuyển Việt Nam quên đi 6 trận thua ở vòng loại cuối World Cup 2022 để hướng tới AFF Cup 2020 với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.