Nhìn vào CLB TPHCM...

Sau những hào hứng ban đầu với bản hợp đồng với Lee Nguyễn hay HLV Mano Polking tới lúc này người hâm mộ CLB TPHCM đang tỏ ra khá hoang mang đối với đội nhà.

Khó có thể không hoang mang khi đội bóng được coi chi bạo nhất nhì V-League mùa trước (và thậm chí mùa giải năm nay) đang có màn dạo đầu tương đối nhàm chán, đặc biệt sau trận thua tân binh Bình Định ở giải giao hữu trên sân nhà mới đây.

{keywords}
CLB TPHCM (áo xanh) vẫn chưa khởi sắc dù đã có sự dẫn dắt của HLV Mano Polking

Đương nhiên có thể hiểu đội bóng cũ của Công Phượng chơi chưa tốt khi đá ở giải giao hữu với mục đích thử nghiệm cả về nhân sự lẫn lối chơi, nhưng thua bạc nhược thì vẫn là bạc nhược chứ khó có thể khác hơn.

Với quỹ thời gian quá ngắn ngủi kể từ khi HLV Mano Polking bắt tay vào dẫn dắt CLB TPHCM chưa cho thấy được sự thay đổi nào quá lớn về chuyên môn, ngoại trừ việc ông thầy người Brazil mang khá nhiều thiết bị hiện đại phục vụ cho công việc.

“Chiến hạm đỏ” có thay đổi trong thời gian tới hay không vẫn còn phải chờ, nhưng ít nhất sau những màn ra mắt đầu tiên trên cương vị mới HLV Mano Polking chắc chắn còn rất nhiều việc phải làm đối với CLB TPHCM.

... lo cho Kiatisuk nhưng hãy tin vào vận may và lời hứa

Cùng thời điểm HAGL của Công Phượng với sự trở lại của Kiatisuk trên cương vị mới - thuyền trưởng, cũng đang tranh tài ở Bình Dương trong khuôn khổ Thiên Long Tournament lần 2.

Và cũng giống như CLB TPHCM, đội bóng phố Núi với mục tiêu thử nghiệm nhân sự, trong các trận đấu thiếu cả Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh lẫn HLV Kiatisuk... đã phải nhận 2 thất bại liên tiếp trước Bình Dương, Đà Nẵng.

{keywords}
HLV Kiatisuk cùng Công Phượng, Tuấn Anh trong buổi gặp gỡ người hâm mộ tại TP.HCM

Kết quả của các trận đấu hay giải giao hữu đương nhiên không quá quan trọng, nhưng những thử nghiệm của HAGL qua các trận thua khiến người hâm mộ băn khoăn đối với tương lai đội bóng này.

Những cầu thủ tân binh chưa chứng tỏ được bản thân nên mùa giải tới gánh nặng HAGL sẽ dồn lên vai người cũ là Xuân Trường, Tuấn Anh và đặc biệt Công Phượng trong sân lẫn Kiatisuk trên băng ghế huấn luyện, khiến không thể không lo.

Lo là vì năm tới nhóm cầu thủ chủ lực của đội bóng phố Núi sẽ phải căng sức nhiều cho tuyển Việt Nam với lịch thi đấu dày đặc cũng như tiếp tục “chiến” ở V-League theo thể thức tương đối khốc liệt như từng thấy mùa rồi.

Không chỉ có thế, giới chuyên môn cũng phải lo cho Kiatisuk bởi từ đây đến V-League 2021 còn quá ít thời gian để cựu danh thủ người Thái thay đổi được tình hình tại HAGL, giống như người đồng nghiệp ở CLB TPHCM là Mano Polking.

Cần biết rằng, Kiatisuk chỉ có khoảng hơn 10 ngày để sắp xếp nhân sự, lối chơi cho HAGL trước khi bước vào V-League 2021 mà thôi, trong khi đội nhà có quá nhiều việc tồn đọng từ nhiều mùa trước phải giải quyết.

Trong buổi gặp gỡ với người hâm mộ HAGL tại TP.HCM, tân thuyền trưởng Kiatisak đã hỏi thẳng Công Phượng, Tuấn Anh rằng, liệu có thể đưa CLB lên ngôi V-League? Cả 2 thể hiện quyết tâm cùng lời hứa sẽ cùng thầy mới và đồng đội thực hiện cho được điều đó. 

Hy vọng bàn tay của Kiatisuk sẽ khác, sẽ giúp HAGL xưng vương với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn,... cho bầu Đức nở mày nở mặt... 

Xuân Mơ