1. Với đẳng cấp, tên tuổi của những cầu thủ có trong đội hình khi phần lớn từng, hoặc vẫn đang là trụ cột ở tuyển Việt Nam nên dù bị đánh giá thấp hơn không ai tin HAGL lại thua đậm đến thế trước Hà Nội FC.

Càng khó tin hơn khi ở sân Pleiku kể từ đầu mùa, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh chưa hề nếm mùi thất bại, kể cả khi gặp các đối thủ đang đua tới chức vô địch như CLB Sài Gòn hay Than.QN.

Và niềm tin lớn hơn để Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn cùng các đồng đội còn lại có được chiến thắng, hoặc ít nhất gây khó cho Hà Nội FC nằm ở chỗ HAGL tương đối thoải mái khi trụ hạng sớm sau giai đoạn 1.

Nhưng rốt cuộc đội bóng nhà bầu Đức lại nhận một thất bại nặng nề khi để thua trắng 0-4 trước Hà Nội FC.

{keywords}
HAGL lại thua trắng Hà Nội FC

2. Những lợi thế, niềm tin ở trên cùng lúc Hà Nội FC không có được lực lượng mạnh nhất suốt từ đầu mùa giải lẽ ra HAGL phải tạo ra điều gì đó để chứng tỏ mình là đội bóng còn lại tại V-League có bản sắc, kể cả là thua.

Nhưng nhìn lại, đoàn quân nhà bầu Đức chẳng có gì ngoài một vài cá nhân chơi bóng một cách cô độc như Văn Toàn, hay yếm thế kiểu Tuấn Anh, Xuân Trường, rồi mắc nhiều lỗi đơn giản giống Dụng Quang Nho, Văn Thanh.

Một đội bóng rời rạc trong cả lối chơi, cách tổ chức hệ thống phòng ngự hoặc chuyển sang tấn công như thế nên việc chỉ có được vài tình huống nguy hiểm rồi để thua 4 bàn dường như hơi ít nếu nhìn số cơ hội mà Hà Nội FC tạo ra.

{keywords}
khi yếu hơn tất cả

Vì thế, dù HAGL có đổ lỗi cho trọng tài chính Hoàng Thanh Bình trong một số tình huống thì cũng thật khó thay đổi được kết quả khi mà bản thân chơi như một đội bóng yếu nhất V-League.

3. Tan trận đấu, Tuấn Anh, Văn Toàn... sau khi cúi đầu trước các CĐV nhanh chóng bước vào phòng thay đồ với vẻ mặt đầy cam chịu. Mà kể ra, bộ đôi ngôi sao HAGL cũng chẳng cần thiết phải “trốn” nhanh đến thế, khi trên sân phần đông khán giả đã rời sân khi đội nhà nhận bàn thua thứ 3.

Thực tế diễn ra trong trận đấu hay nhìn sang nửa phần sân bên kia rõ ràng Hà Nội FC vượt trội, hợp lý, quyết tâm... hơn hẳn so với đội nhà để chẳng có gì đáng hổ thẹn, ít nhất vào những gì mà họ tự nỗ lực so với các đồng đội khác.

{keywords}
một thất bại đầy ngao ngán của HAGL trước Hà Nội FC

Nhưng dù thế, ít nhất Văn Toàn, Tuấn Anh vẫn có tự trọng của nghề khi đội nhà thua dễ, thua thảm liên tục trước các đồng đội, bạn bè trên tuyển bên phía Hà Nội FC để còn thấy một chút gì đó bùi ngùi.

Còn lại, dường như đội bóng phố Núi chẳng có gì để phải tiếc nuối khi vẫn thể hiện một bộ mặt vô cùng... chán ở V-League, dù đã được trui rèn bao mùa qua với sự kỳ vọng chẳng hề nhỏ.

Một thất bại có lý do để bào chữa còn an ủi, đằng này thua trắng và không thể đỡ thì ngao ngán thật đấy HAGL, bầu Đức!

Xuân Mơ