1. Sau nhiều vòng đấu chờ đợi, bàn thắng đầu tiên của Công Phượng tại LS V-League 2021 cuối cùng cũng đến, trong cuộc đối đầu với Viettel tại Hàng Đẫy. 

Điều đáng nói, chân sút này 'mở tài khoản' trong cảnh bước vào sân từ ghế dự bị, chứ không đá chính như 4 vòng trước đó. Và pha lập công cũng rất đúng chất CP10- rất đẹp và kỹ thuật.

Bàn thắng đầu tiên của Công Phượng tại V-League 2021 không chỉ đẹp, có giá trị tinh thần đối với riêng chân sút này mà còn mở ra cánh cửa để HAGL vượt qua ĐKVĐ Viettel với tỉ số thuyết phục 3-0, leo lên đầu bảng kể từ lần gần nhất là vào 2016.

{keywords}
Công Phượng...

2. HAGL giành trọn 3 điểm trên sân khách, kể từ lần gần nhất làm được (trước CLB TPHCM tại V-League 2019) rõ ràng là nhờ nhiều vào tài cầm quân của Kiatisuk.

Có thể thấy rõ điều này khi nhìn vào đội hình xuất phát, sơ đồ chiến thuật mà Zico Thái cho HAGL thi đấu với Viettel, mang đến quá nhiều bất ngờ đối với HLV Trương Việt Hoàng bên phía đội chủ sân Hàng Đẫy.

Kiatisuk không dùng Tuấn Anh ở hàng tiền vệ mà sử dụng Minh Vương vốn thể lực ổn hơn, cũng như kéo Văn Toàn đá thấp sau Brandao và cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương khiến kế hoạch của Viettel phá sản.

{keywords}
hay Kiatisuk giúp HAGL bay cao

Những thay đổi nho nhỏ về cách chơi và nhân sự lẫn tinh thần, cùng lúc gia cố được hệ thống phòng ngự, xây dựng cự ly đội hình hợp lý giúp HAGL có được kết quả chiến thắng. Đây là một trận đấu hay nhất đội bóng bầu Đức trong vòng vài năm trở lại đây, đủ cho thấy dấu ấn của Zico Thái.

3. Nhiều mùa giải bệ rạc, rốt cuộc HAGL cũng trở lại ngôi đầu bảng sau 5 vòng đấu tại V-League bằng sự khác biệt về tinh thần, lối chơi. Và chưa thể nói có thể bay cao hết mùa giải 2021 hay không nhưng ít nhất lúc này người hâm mộ đang nhìn đội bóng phố Núi với sự phấn khích rất lớn.

Để có được những kỳ vọng này đương nhiên nhờ vào tài năng của Kiatisuk, sự nỗ lực từ các cầu thủ nhưng công đầu chắc chắn phải thuộc về bầu Đức chứ khó là ai khác.

{keywords}
nhưng công đầu phải thuộc về bầu Đức

Lần đầu tiên sau nhiều năm bầu Đức mới quan tâm, sâu sát đội nhà đến thế, khi gật đầu tăng cường lực lượng ở hàng thủ, và quan trọng nhất là “chiều bọn nhỏ” để đưa Kiatisuk trở lại phố Núi sau nhiều năm rời xa.

Dù lúc này bầu Đức vẫn không quan tâm đến kết quả của đội nhà, nhưng nếu như trước đây là sự thờ ơ thì giờ chuyển sang tâm trạng thoải mái. Đó là sự khác biệt để giúp những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... ra sân bớt nặng nề, cũng như tạo điều kiện cho Kiatisuk mạnh dạn trổ tài để HAGL bay cao.

Chặng đường của mùa giải 2021 còn rất dài để khó chắc chắn được HAGL sẽ đứng ở đâu khi kết thúc, nhưng với sự khởi đầu như đang thấy người ta có cơ sở mà hy vọng.

Đó mới điều quan trọng, chứ như trước đây cũng là hy vọng, nhưng lại trong mông lung hay đơn thuần được gọi... mơ hão, vì thế nói công đầu cho bầu Đức đâu có gì quá đáng!

Xem highlights Viettel 0-3 HAGL:

Mai Anh