HAGL rất tệ...

Vài ngày sau trận đấu giữa đội chủ nhà Nam Định và HAGL kết thúc, người hâm mộ đội bóng phố Núi vẫn chưa thể tiêu hoá nổi thất bại của đội nhà.

Chẳng những thua, cái cách mà đội bóng nhà bầu Đức thể hiện mới thực sự làm người ta phải thất vọng khi gần như không tạo ra được bất cứ điểm nhấn tích cực nào trong trận đấu có sự hiện diện của HLV Park Hang Seo trên sân Thiên Trường.

{keywords}
HAGL thất bại trước Nam Định

Thiếu động lực thi đấu đã đành, sự sút giảm về phong độ của hàng loạt cá nhân được coi xuất sắc nhất bên phía HAGL càng làm cho thất bại của đội bóng này thêm khó nuốt.

Cả trận đấu, đội bóng nhà bầu Đức không thể chơi vượt trội hơn so với đối thủ vốn chỉ hầu hết các cầu thủ vô danh. Cùng lúc, những Tuấn Anh, Minh Vương, Triệu Việt Hưng thậm chí Văn Toàn cũng đá kém hơn so với sự kỳ vọng, tin tưởng từ người hâm mộ.

Thậm chí, thất bại ở sân Thiên Trường có thể nói là trận thua kém cỏi nhất mà đội bóng phố Núi thể hiện trong 5 năm trở lại đây, kể từ lúc bầu Đức đôn lứa cầu thủ khoá 1 của học viện bóng đá HAGL lên chơi ở V-League.

... thầy Park lo dần là vừa

Khép lại trận đấu đầu tiên sau dịch Covid-19, hẳn HLV Park Hang Seo cũng giống như người đồng hương ở HAGL rất khó có thể tin đội bóng của bầu Đức với các cầu thủ được yêu thích không ít, lại thua bạc nhược đến thế khiến không khỏi lo cho chặng đường tới của tuyển Việt Nam.

Khó mà không lo khi đội bóng đang sở hữu một nửa sức mạnh của tuyển Việt Nam suốt 2 năm qua với cả chục tuyển thủ được HLV Park Hang Seo tin tưởng, gửi gắm... bên cạnh lực lượng nòng cốt của CLB Hà Nội và một vài cái tên ít ỏi đến các CLB khác.

{keywords}
không phải quá ghê gớm, nhưng với HLV Park Hang Seo việc hàng loạt học trò cưng chơi kém đủ khiến ông thầy người Hàn Quốc phải... xanh mặt

Nhìn những trụ cột ở tuyển Việt Nam thể hiện trong trận đấu ở Cúp Quốc gia rõ ràng ông Park thực sự khó xử. Bởi như đã nói lực lượng của HAGL vẫn luôn chiếm số đông mỗi khi chiến lược gia người Hàn Quốc tập trung chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong năm.

Nhưng, đến lúc này nếu nhìn vào phong độ hay màn thể hiện của những Văn Toàn, Tuấn Anh, Triệu Việt Hưng... rõ ràng khó mà thuyết phục HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup hay AFF Cup sắp tới, bất chấp mối quan hệ giữa thuyền trưởng người Hàn Quốc và bầu Đức là vô cùng tốt đẹp.

Tất nhiên, lo lắng của ông Park có thể sớm qua đi bởi đây cũng mới chỉ là trận đầu tiên trở lại của HAGL sau quãng thời gian nghỉ rất dài vì dịch cúm Covid-19 và đội bóng phố Núi có thể trở lại sớm khi bắt nhịp trở lại với V-League 2020.

Hy vọng là như thế, còn giả sử như HAGL tiếp tục thể hiện bộ mặt nhạt nhoà như đã thấy quả thực sẽ là bi kịch dành cho ông Park trong chặng đường với tuyển Việt Nam tới đây chứ không đơn giản.

Video Nam Định 2-0 HAGL:

Tuấn Vũ