Thắng Hong Kong ở lượt trận thứ 2, tuyển nữ Việt Nam gần như cầm chắc tấm vé vào vòng loại thứ 3 Olympic 2020. Dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất để đối đầu Jordan. 

Trước đối thủ đang trẻ hóa với nhiều cầu thủ ở lứa U20, tuyển nữ Việt Nam dễ dàng làm chủ thế trận. Trong hiệp một, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Jordan. Tuyển nữ Việt Nam được hưởng đến 4 quả phạt góc nhưng tiếc là bàn thắng thì chưa đến.

Sang hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi, tuyển nữ Việt Nam vẫn làm chủ hoàn toàn trận đấu trước sự kháng cự yếu ớt của đại diện Tây Á.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam toàn thắng 3 trận. Ảnh Thu Trang

Các cô gái Việt Nam đã hai lần chọc thủng lưới đối thủ ở các phút 65 và 67 do công của Nguyễn Thị Vạn và Huỳnh Như để khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0. Về cuối trận, Jordan được hưởng một quả phạt đền nhưng cầu thủ đội bạn đã thực hiện không chính xác. 

Với chiến thắng này, tuyển nữ Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba của môn bóng đá nữ Olympic 2020 cùng Australia, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Thái Lan và Myanmar (còn 1 suất cuối sẽ là sự cạnh tranh giữa Đài Bắc Trung Hoa và Iran.

Tại vòng loại thứ 3 có 8 đội tham dự, được chia làm hai bảng, chọn các đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu vòng loại cuối cùng. Dự kiến vòng loại cuối cùng của môn bóng đá nữ Olympic 2020 diễn ra vào tháng 2/2020.

{keywords}
Xếp hạng bảng B

Bằng Lăng