Trước trận gặp U19 Phong Phú Hà Nam, U19 Than KSVN có lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch. Đội bóng vùng mỏ hơn đối thủ cạnh tranh U19 Hà Nội Watabe 2 điểm khi giải đấu chỉ còn một lượt trận. Điều này cũng có nghĩa nếu U19 Than KSVN có 3 điểm ở lượt đấu diễn ra chiều 5/4, họ chính thức lên ngôi vô địch.

Nhờ có động lực lớn, U19 Than KSVN nhập cuộc đầy hứng khởi, quyết tâm. Đội bóng của HLV Cao Chí Thành dồn đội hình lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra sức ép lớn lên khung thành đối phương.

{keywords}
U19 Than KSVN gặp nhiều khó khăn khi hàng phòng ngự của U19 Phong Phú Hà Nam được tổ chức rất tốt

Dẫu vậy, với hàng phòng ngự được tổ chức tốt, trong suốt 45 phút đầu tiên, U19 Phong Phú Hà Nam đã thành công trong việc ngăn chặn đối phương ghi bàn. 

Phải đến phút 73, Thu Phương mới mở tỷ số trận đấu cho đội bóng vùng mỏ sau pha tâng bóng kĩ thuật qua đầu thủ môn đối phương. Giải quyết được vấn đề tâm lý, U19 Than KSVN chơi bóng thoải mái hơn rất nhiều. Phút 81, Thu Phương hoàn tất cú đúp của mình khi cô tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương khi hàng phòng ngự U19 Phong Phú Hà Nam có dấu hiệu xuống sức.

{keywords}
Chiến thắng xứng đáng cho các cô gái vùng mỏ

Trận đấu khép lại với pha lập công ấn định tỷ số 3-0 của Nhật Lan. Có được 18 điểm khi giải đấu chỉ còn 1 lượt nữa là kết thúc, U19 Than KSVN chính thức giành ngôi vô địch. Ở trận đấu sau đó, dù U19 Hà Nội Watabe thắng Sơn La 3-0 nhưng kết quả này không còn ý nghĩa với đội bóng thủ đô.

Đ.Nam