Ngay sau trận thua đậm 0-3 trước Hà Nội FC, lãnh đạo tập đoàn Bình Minh – nhà tài trợ của CLB TPHCM đã quyết định chuyển giao ghế HLV trưởng từ ông Chung Hae Seong cho chủ tịch đội bóng Nguyễn Hữu Thắng.

Theo đó, những vòng đấu tới cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam sẽ tạm nắm quyền và dẫn dắt CLB TPHCM một số vòng đấu trước khi chốt hợp đồng với HLV Ailton dos Santos Silva người Brazil.

{keywords}
HLV Hữu Thắng sẽ tạm nắm quyền...

Trao đổi với truyền thông, tân HLV trưởng đồng thời đang ngồi ghế chủ tịch của CLB TPHCM cho biết “Hôm nay lãnh đạo tập đoàn mới họp và đưa ra quyết định điều chuyển vị trí của ông Chung Hae Seong.

Còn đối với thông tin Ailton dos Santos Silva thì chưa, phải tới ngày mai (26/7) lãnh đạo tập đoàn mới tiếp tục họp để đưa ra quyết định. Vai trò của HLV Chung Hae Seong như thế nào trong thời gian tới cũng sẽ được biết sau cuộc họp này”

Dù thuyền trưởng kiêm chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng chưa khẳng định hợp đồng giữa đội nhà và ông Santos Silva ký hay chưa, nhưng nhiều khả năng chiến lược gia người Brazil sẽ đến Việt Nam nắm đội là rất lớn.

{keywords}
trước khi chuyển giao cho HLV Santos Silva nếu mọi việc đi đúng kế hoạch

Bởi theo thông tin có được ngoài việc CLB TPHCM đang xúc tiến để ký kết hợp đồng thì HLV Santos Silva được cho là phù hợp với đội bóng của Công Phượng vào thời điểm hiện tại khi có triết lý bóng đá khá hiện đại, cũng như từng gặt hái vinh quang ở Thai-League với CLB Chiangrai United.

Tuy nhiên, để HLV Santos Silva có thể đến dẫn dắt CLB TPHCM cũng không hề đơn giản vì lý do dịch cúm Covid-19, bởi ngoài việc phải cách ly theo quy định 14 ngày thì để di chuyển tới Việt Nam nhận công việc mới cũng không dễ dàng gì.

Quay trở lại tình hình của CLB TPHCM, buổi tập đầu tiên sau thất bại trước Hà Nội FC diễn ra không mấy vui vẻ với nhóm cầu thủ dự bị hoặc được vào sân ở trận đấu trước dưới sự chỉ đạo của các trợ lý thay vì HLV Hữu Thắng như dự kiến.

Video TPHCM 0-3 Hà Nội:

M.A