Để cổ vũ và làm nóng bầu không khí trước thềm vòng loại cuối World Cup 2022, trang facebook của FIFA vừa đăng tải tấm poster rất đặc biệt.

Tấm poster với ý nghĩa bản đồ phẳng bóng đá thế giới in hình đại diện cầu thủ xuất sắc nhất của mỗi quốc gia tham dự. Đại diện của tuyển Việt Nam chính là Nguyễn Tiến Linh.

Ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, có 8 cầu thủ châu Á xuất hiện trên tấm poster của FIFA. Ngoài Tiến Linh, còn Son Heung Min (Hàn Quốc), Maya Yoshida (Nhật Bản), Wu Lei (Trung Quốc), Mehdi Tarimi (Iran),…

{keywords}
Tiến Linh xuất hiện trên poster cùng nhiều ngôi sao bóng đá thế giới

Đây là điều rất vinh dự cho Tiến Linh cũng như bóng đá Việt Nam. Tiền đạo CLB Bình Dương còn được "chung mâm" với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi (Argentina), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Neymar (Brazil), Jorginho (Italia), Kylian Mbappe (Pháp), Erling Haaland (Na Uy),…

Việc FIFA chọn Tiến Linh đại diện cho tuyển Việt Nam là bởi tiền đạo mang số áo 22 đã thể hiện phong độ rất ấn tượng ở vòng loại 2 World Cup 2022. Tiến Linh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Việt Nam (5 bàn), trong đó có pha lập công rất đẹp mắt vào lưới UAE ở trận lượt đi.

{keywords}
Tiến Linh là chân sút chủ lực của tuyển Việt Nam

FIFA cũng từng nhiều lần khen ngợi Tiến Linh, trong khi mới đây AFC đánh giá Tiến Linh cùng Quang Hải, Quế Ngọc Hải là 3 gương mặt đáng chú ý nhất ở tuyển Việt Nam trong hành trình tới vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với việc được FIFA và AFC tiếp lửa, Tiến Linh có thêm sức mạnh, sự tự tin cùng tuyển Việt Nam bước vào trận ra quân gặp Saudi Arabia, lúc 1h ngày 3/9 (giờ Việt Nam).

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

Huy Phong

HLV Park Hang Seo đón tin vui trước ngày đấu Saudi Arabia

HLV Park Hang Seo đón tin vui trước ngày đấu Saudi Arabia

Các 'thương binh' ở tuyển Việt Nam đều hoàn toàn bình phục, đồng thời thầy trò Park Hang Seo thích nghi tốt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt và chênh lệch múi giờ tại Saudi Arabia.

AFC đánh giá: 'Saudi Arabia không thể xem nhẹ tuyển Việt Nam'

AFC đánh giá: 'Saudi Arabia không thể xem nhẹ tuyển Việt Nam'

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đánh giá cao hành trình đến vòng loại cuối World Cup 2022 của tuyển Việt Nam, đồng thời cho rằng đoàn quân thầy Park có thể làm nên bất ngờ.

Quang Hải: Tuyển Việt Nam phải chắt chiu cơ hội trước Saudi Arabia

Quang Hải: Tuyển Việt Nam phải chắt chiu cơ hội trước Saudi Arabia

Quang Hải khẳng định tuyển Việt Nam sẵn sàng gây bất ngờ cho Saudi Arabia trong trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022.