"Đội bóng lần đầu tiên tham dự vòng loại thứ ba World Cup là Việt Nam đối diện với thực tế phũ phàng sau hai trận toàn thua. Mặc dù vậy, những chiến binh sao vàng của HLV Park Hang Seo đã có những trình diễn quả cảm", FIFA khen ngợi tuyển Việt Nam sau 2 trận gặp Saudi Arabia và Australia.

Trang chủ của cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới nhắc lại 2 trận thua của tuyển Việt Nam, trong đó nói tới bàn thắng nhanh kỷ lục của Quang Hải: "Ở trận ra quân, tuyển Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số trước chủ nhà Saudi Arabia, khi Nguyễn Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên ngay phút thứ 3.

{keywords}
Tuyển Việt Nam suýt gây bất ngờ trước Australia

Đây là bàn thắng nhanh nhất của loạt trận mở màn, trước khi tuyển Việt Nam gây khó cho Socceroos trên sân Mỹ Đình".

Hai trận đấu của tuyển Việt Nam nhận được rất nhiều sự khen ngợi của giới truyền thông, người hâm mộ khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Trang chủ của AFF viết: "Tuyển Việt Nam có màn trình đẹp hơn so với trận đấu gặp Saudi Arabia, nhưng họ vẫn không ngăn được Australia vượt lên dẫn trước nhờ pha đánh đầu của Grant.

Đội bóng của HLV Park nhiều lần đến rất gần bàn gỡ hòa sau giờ nghỉ giải lao, nhưng rốt cuộc họ vẫn không thể thành công. Rất đáng tiếc cho tuyển Việt Nam".

{keywords}
CĐV Việt Nam tự hào về màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo

Sau hai trận gặp Saudi Arabia và Australia, tuyển Việt Nam xả trại trong 1 tuần, trước khi hội quân trở lại vào ngày 16/9. Trong đợt tập trung tới, HLV Park Hang Seo đón sự trở lại của tiền đạo Công Phượng. Chân sút CLB HAGL hiện đã có mặt tại Hà Nội và đang tập luyện cùng U22 Việt Nam.

Ngày 8/9, VFF kiến nghị tới FIFA và AFC  chấn chỉnh công tác trọng tài. Theo VFF, ở trận Việt Nam- Australia, trọng tài Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa có quyết định không chính xác sau khi kiểm tra VAR, làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia:

Huy Phong

Tuyển Việt Nam và bài học sau thất bại trước Australia

Tuyển Việt Nam và bài học sau thất bại trước Australia

Tuyển Việt Nam xứng đáng nhận lời khen về tinh thần, tỉ số trước Australia, nhưng nếu chỉ nhìn vào điều đó có lẽ thầy trò HLV Park Hang Seo khó mà tiến xa.

Thành Chung rách bắp chân, khó đấu Trung Quốc

Thành Chung rách bắp chân, khó đấu Trung Quốc

Trung vệ Thành Chung gặp chấn thương khá nặng ở trận gặp Australia, để ngỏ khả năng thi đấu với Trung Quốc vào tháng 10 tới.

VFF hành động bất ngờ với trọng tài từ chối penalty cho Việt Nam

VFF hành động bất ngờ với trọng tài từ chối penalty cho Việt Nam

VFF đề nghị FIFA và AFC chấn chỉnh công tác trọng tài tại vòng loại cuối World Cup 2022, sau khi tuyển Việt Nam liên tiếp nhận thiệt thòi từ quyết định của Vua sân cỏ.