Trên Twitter chính thức, FIFA viết: "Tuyển Việt Nam đang có cơ hội rất lớn dẫn đầu bảng G tại vòng loại thứ hai khu vực châu Á. Họ chỉ cần 1 điểm ở trận đấu ngày 15/6 sau trận thắng nghẹt thở trước Malaysia để đảm bảo suất vào vòng loại cuối World Cup lần đầu trong lịch sử. Gửi một chút động lực tuần mới đến từ những chiến binh sao vàng".

Cách đây 2 ngày, trang Twitter của cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới cũng có dòng trạng thái: "Kết quả cuối cùng của bảng G chỉ được định đoạt ở trận đấu sinh tử giữa đội tuyển Việt Nam và UAE ở lượt đấu cuối".

{keywords}
Tuyển Việt Nam tự tin chơi sòng phẳng với UAE

Trang chủ của FIFA bình luận cuộc đọ sức tuyển Việt Nam và UAE: "Một cuộc chiến nảy lửa giữa hai đội bóng báo hiệu cái kết hay cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022".

Tuyển Việt Nam đang gây ấn tượng mạnh bởi phong cách thi đấu, bên cạnh thành tích ấn bất bại sau 7 trận ở bảng G. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần một trận hoà, thậm chí thua cũng có cơ hội lớn để đi tiếp, nhưng Quang Hải và đồng đội muốn chơi một trận sòng phẳng với UAE để giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng G.

Trước trận quyết đấu với UAE, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh các cầu thủ Việt Nam không được vào sân với tư tưởng hoà để đi tiếp, mà phải chiến đấu hết khả năng. Trong khi đó, HLV Bert van Marwijk khẳng định UAE hoàn toàn khác với lượt đi nên sẽ đánh bại tuyển Việt Nam.

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

S.N

HLV Marwijk: "Thắng tuyển Việt Nam là nhiệm vụ khả thi"

HLV Marwijk: "Thắng tuyển Việt Nam là nhiệm vụ khả thi"

HLV Bert van Marwijk khẳng định UAE hoàn toàn khác với lượt đi, vì vậy một chiến thắng trước tuyển Việt Nam là nhiệm vụ khả thi. 

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam đừng nghĩ thủ hòa UAE!

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam đừng nghĩ thủ hòa UAE!

HLV Park Hang Seo cảnh báo tuyển Việt Nam về sức mạnh vượt trội của UAE, trong trận đấu được xem là "chung kết" của bảng G.

Giải mã UAE: Sức mạnh nhập tịch

Giải mã UAE: Sức mạnh nhập tịch

Đội tuyển UAE thay đổi rất nhiều so với trận thua Việt Nam ở Mỹ Đình, nhờ nguồn sức mạnh đến từ các cầu thủ nhập tịch gốc Nam Mỹ.