"CH Séc và Việt Nam bước vào lượt trận cuối bảng D khi có cùng 3 điểm. Dù biết rằng một trận hòa sẽ đưa cả hai vượt qua vòng bảng, nhưng hai đội đã làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng.

Tuyển futsal Việt Nam có trận đấu tuyệt vời dù bị đánh giá yếu hơn. Châu Đoàn Phát là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng áo đỏ, còn Lukas Resetar là người lập công cho CH Séc.

Trận hòa 1-1 đảm bảo vị trí thứ 2 bảng D cho CH Séc, sau Brazil. Tuy nhiên, Tây Ban Nha có khả năng chờ đợi Séc ở vòng 16 đội, còn Việt Nam sẽ gặp Nga", FIFA viết về trận hòa 1-1 của tuyển futsal Việt Nam và CH Séc.

{keywords}
Tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8 World Cup 2021 sau trận đấu quả cảm

FIFA đặc biệt ấn tượng về bàn thắng của Châu Đoàn Phát - người hùng của tuyển futsal Việt Nam: "Châu Đoàn Phát khống chế bóng trước sự theo sát của Lukas Krivanek của CH Séc trước khi ghi bàn tuyệt đẹp. Cầu thủ Việt Nam đã có màn ăn mừng đầy cảm xúc".

Trong khi đó, AFC viết: "Việt Nam hòa 1-1 với CH Séc trong trận đấu cuối cùng bảng D, FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021 tại Kaunas Arena. Kết quả này giúp tuyển futsal Việt Nam vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup khi trở thành một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Cả hai đội bước vào trận đấu với quyết tâm giành 3 điểm. Tuyển Việt Nam chơi phòng ngự, trong khi CH Séc có những cơ hội rõ ràng của Lukas Krivanek, Michal Seidler và Resetar.

Việt Nam cũng có những cơ hội khá tốt nhưng Nguyễn Minh Trí và Vũ Đức Tùng đều bỏ lỡ. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0".

{keywords}
Các tuyển thủ futsal Việt Nam chơi lăn xả

AFC ấn tượng với hình ảnh chiến đấu kiên cường của tuyển futsal Việt Nam: "Họ đã chơi lăn xả trước sức ép lớn của CH Séc. Trong khi đối thủ bế tắc, Châu Đoàn Phát xuất sắc mở tỷ số cho Việt Nam. 

Dù sau đó CH Séc có bàn gỡ hòa 1-1, nhưng đây là kết quả thành công của futsal Việt Nam. Họ sẽ gặp Nga ở vòng 1/8 World Cup 2021. Xin được chúc mừng Việt Nam!".

Video tuyển futsal Việt Nam 1-1 CH Séc:

Đại Nam

Người hùng futsal Việt Nam: Khóc vì lời chúc của mẹ

Người hùng futsal Việt Nam: Khóc vì lời chúc của mẹ

Châu Đoàn Phát tiết lộ trước trận gặp CH Séc, anh nhận được sự động viên rất lớn từ quê nhà.

Nối gót Việt Nam, Thái Lan vào vòng 1/8 World Cup Futsal

Nối gót Việt Nam, Thái Lan vào vòng 1/8 World Cup Futsal

Chiến thắng đậm đà 9-4 trước Quần đảo Solomon đưa ĐT futsal Thái Lan vào vòng vòng 1/8 World Cup Futsal 2021.

Cầu thủ futsal Việt Nam quẩy sung, tiết lộ bí quyết bất ngờ

Cầu thủ futsal Việt Nam quẩy sung, tiết lộ bí quyết bất ngờ

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang ăn mừng đầy cảm xúc trong phòng thay đồ, sau khi giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2021.