1. Đúng như lo ngại của nhiều người khi chứng kiến hình ảnh Duy Mạnh đổ gục xuống sân, chỉ sau 5 phút ở trận Siêu cúp QG, trung vệ CLB Hà Nội dính chấn thương rất nặng, phải nghỉ thi đấu 6-8 tháng.

Theo chẩn đoán và chụp chiếu… trung vệ của tuyển Việt Nam được xác định đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước, một tin tức xấu vì ai cũng hiểu rằng Duy Mạnh 'toang' luôn năm 2020.

{keywords}
Duy Mạnh chính thức nói lời chia tay sân cỏ từ 6 tháng đến 1 năm

Kết quả chẩn đoán thật đáng rầu rĩ với cá nhân Duy Mạnh, CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam khi để trung vệ xuất sắc nhất của mình có thể quay trở lại thi đấu phải mất từ 6 tháng đến 1 năm với lộ trình phục hồi phức tạp, cẩn trọng.

2. Rất rõ ràng, thông tin Duy Mạnh chấn thương nặng là điều mà HLV Park Hang Seo không muốn nghe nhất vào lúc này, khi tuyển Việt Nam sắp bước vào trận đấu quan trọng đối với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Nên nhớ đây là trận đấu có ảnh hưởng rất lớn đến tấm vé đi tiếp của tuyển Việt Nam, trong khi đó HLV Park Hang Seo phải đối mặt với hàng loạt vấn đề từ nhân sự cho đến công tác chuẩn bị.

{keywords}
và chấn thương của Duy Mạnh khiến danh sách các cầu thủ tốt nhất của ông Park kể từ trận CK U23 châu Á tại Thường Châu dính chấn thương nặng kéo dài

Ông Park và tuyển Việt Nam không có Đình Trọng, Trọng Hoàng vì thẻ phạt, trong khi đó V-League dời lịch vì cúm Covid-19 cũng ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình tuyển quân của chiến lược gia người Hàn Quốc. Vì thế, Duy Mạnh báo tin buồn càng làm thuyền trưởng tuyển Việt Nam khó có thể nuốt trôi.

3. Ai sẽ thay thế Duy Mạnh cho trận đấu, cũng như chặng đường tới đây của tuyển Việt Nam chắc chắn là câu hỏi không dễ có lời đáp của HLV Park Hang Seo. Nhưng đó lại không phải vấn đề lớn nhất của chiến lược gia người Hàn Quốc vào lúc này.

Điều ông Park quan tâm và lo lắng nhất xem ra phải là câu hỏi: Liệu rằng còn ai dính chấn thương nặng nữa, sau Duy Mạnh rồi trước đó là Văn Đức, Văn Thanh, Đình Trọng, Xuân Mạnh, Xuân Trường?

{keywords}
HLV Park Hang Seo không chỉ đau đầu với cá nhân Duy Mạnh, mà còn lo cho những cầu thủ khác khi chặng đường tới của tuyển Việt Nam thực sự khó khăn

Câu hỏi này thực sự khó trả lời, dù trước đó chính chiến lược gia người Hàn Quốc từng đặt vấn đề, và bày tỏ sự lo lắng của mình khi phần đông các học trò ở tuyển Việt Nam đối mặt với tình trạng quá tải, cùng lúc hệ thống y tế ở cấp CLB chưa tốt.

Chấn thương vì quá tải, vì xui rủi… là một phần của bóng đá, nhưng chắc chắn mọi chuyện không đi quá xa với tuyển Việt Nam nếu có đội ngũ y tế tại CLB tốt hơn, khi 2 năm qua rất nhiều cái tên xuất sắc dính chấn thương nặng, và nói lời chia tay với sân cỏ trong một khoảng thời gian rất dài.

Nói như thế không có nghĩa đổ lỗi hết cho hệ thống y tế từ cấp CLB, bởi chấn thương cũng đến từ cả thể trạng từng cầu thủ, tranh chấp… nhưng nếu như được nâng cấp bằng một đội ngũ chuyên nghiệp hơn nữa, có lẽ rủi ro sẽ giảm thiểu đi rất nhiều.

Đây mới là bài toán khó giải nhất của thầy Park chứ không chỉ riêng chuyện Duy Mạnh chấn thương nặng khiến tuyển Việt Nam đối mặt với khủng hoảng ở hàng thủ cho trận đấu gặp Malaysia vào cuối tháng 3 này.

Video TPHCM 1-2 Hà Nội:

Mai Anh