Đây là buổi làm việc đầu tiên của HLV trưởng Park Hang Seo kể từ khi trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ phép tại quê nhà và hoàn thành cách ly, kiểm tra y tế theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

HLV Park Hang Seo, các trợ lý cùng đại diện VFF làm việc xoay quanh các nhiệm vụ trọng tâm của bóng đá Việt Nam năm 2021. Trong năm nay, tuyển Việt Nam phấn đấu giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022, bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup, trong khi đội U23 lọt vào vào VCK U23 châu Á 2022, U22 bảo vệ HCV bóng đá nam tại SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà.

{keywords}
HLV Park Hang Seo có cuộc làm việc với VFF sau khi trở lại

Trong các nhiệm vụ này, HLV Park Hang Seo đặc biệt quan tâm tới chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam gặp Indonesia ngày 7/6, sau đó gặp Malaysia ngày 11/6 và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE tại lượt 10 ngày 15/6.

Nói về chiến dịch quan trọng này, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi đã sẵn sàng để bắt tay vào việc chuẩn bị. Đầu tiên là tìm hiểu, cập nhật thông tin về các đội tuyển Indonesia, Malaysia, UAE. Tiếp theo là các thông tin về điều kiện thời tiết ở UAE – quốc gia nhiều khả năng sẽ đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G".

Nhận định UAE sẽ đăng cai, do đó thầy Park đề nghị VFF lựa chọn địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết tương tự quốc gia này để các cầu thủ làm quen.

Hiện tại, chỉ có UAE và Thái Lan đua đăng cai các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong 2 quốc gia này, UAE được đánh giá cao hơn về các điều kiện tổ chức.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sẽ được chuẩn bị tốt nhất

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cho biết tuyển Việt Nam có một vài khó khăn về lịch thi đấu, nhưng đây không phải là một vấn đề lớn: "Tôi được biết rằng thứ tự các trận đấu của bảng G đã có sự thay đổi, chúng ta sẽ gặp Indonesia, sau đó là Malaysia và cuối cùng là UAE. Có một vài khó khăn, nhưng chúng ta vẫn sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống”.

Ngày 13/3 tới, LS V-League 2021 trở lại sau đợt nghỉ dịch Covid-19. HLV Park Hang Seo cho biết ông cùng các cộng sự đã lên kế hoạch theo dõi các trận đấu để tuyển quân cho tuyển Việt Nam. Theo kế hoạch, ĐTQG có thể hội quân ngay sau khi vòng 10 V-League kết thúc (ngày 18/4).

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong