Ngày 10/10 rất đặc biệt với HLV Park Hang Seo, khi tròn 2 năm về trước, chiến lược gia người Hàn Quốc đặt chân tới Hà Nội để chuẩn bị cho lễ ký hợp đồng, mở ra trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Còn hôm nay, ông Park sẽ cùng tuyển Việt Nam đối đầu với Malaysia trên sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, thời gian 2 năm như vậy là đủ để ông Park hiểu rõ về con người và bóng đá Việt, nên người hâm mộ có thể yên tâm và đặt niềm tin vào bậc thầy 60 tuổi.

{keywords}
Cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi giữa tuyển Việt Nam và Malaysia

"Ông Park đã quá hiểu các cầu thủ Việt Nam, biết mình phải làm gì để có lối chơi phù hợp và trên hết là giành kết quả tốt nhất.

Phải thừa nhận đây là trận đấu khó khăn bởi Malaysia chơi thiên về thể lực, cộng thêm HLV Tan Cheng Hoe đã gắn bó nhiều năm nên tạo cho đội bóng này một lối đá có bản sắc riêng. 

Ở lần gặp nhau gần nhất tại chung kết lượt về AFF Cup 2018 họ đã thua Việt Nam nhưng không hề chơi kém hơn. Lần này, người Mã lại được tăng cường thêm nhiều cầu thủ nhập tịch, nên khó đấy", HLV Thành Vinh đánh giá.

{keywords}
Công Phượng rất có duyên ghi bàn vào lưới Malaysia. Ảnh S.N

"Tôi nghĩ đây là trận đấu rất thú vị, đặc biệt là cuộc đấu trí của 2 HLV trưởng. Tuyển Việt Nam trên sân nhà đương nhiên không thể chỉ tập trung phòng ngự hay chủ trương giành kết quả hoà, nhưng tôi nghĩ cũng không nên quá ham tấn công.

Tuyển Việt Nam phải dành sự tôn trọng với đối thủ. Chúng ta có thể dâng cao đội hình gây sức ép ngay từ đầu nhưng hết sức cảnh giác những pha phản công nhanh ở hai bên cánh của đối phương.

Nếu có thể ghi bàn trước, cơ hội giành chiến thắng của tuyển Việt Nam là rất cao. Tôi nghĩ rằng trận này có thể Việt Nam thắng 1-0 hoặc 2-1", HLV Thành Vinh nhận định.

Video highlights lượt về chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam 1-0 Malaysia:

Huy Phong