Liên đoàn bóng đá UAE (UAE FA) vừa xác nhận đưa Juan Antonio Pizzi vào danh sách ứng viên rút gọn cho chiếc ghế HLV trưởng.

HLV Pizzi hiện đang thất nghiệp, sau khi chia tay San Lorenzo năm ngoái.

{keywords}
Juan Antonio Pizzi là ứng viên sáng giá cho ghế HLV trưởng UAE

Chiến lược gia 51 tuổi này đáp ứng được mọi yêu cầu từ phía UAE, về kinh nghiệm dẫn dắt trên đấu trường quốc tế, cũng như hiểu biết về bóng đá châu Á.

Ông Pizzi từng dẫn đội tuyển Saudi Arabia giai đoạn 2017-2018. Nổi bật là hành trình ở World Cup 2018 trên đất Nga.

Ngoài ra, HLV Pizzi cũng là người dẫn Chile đến với danh hiệu Copa America 2016.

Đại diện của UAE FA cho biết, kế hoạch tìm kiếm HLV mới sẽ sớm được hoàn tất, để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Trong đó có trận thư hùng với Việt Nam.

Yousef Al Sahlawi - Phó chủ tịch UAE FA và là Chủ tịch Ủy ban các Đội tuyển quốc gia - cho biết việc thuê HLV mới bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch Covid-19.

Vì thế, UAE FA chuẩn bị họp để phân tích cụ thể về các ứng viên, trước khi chính thức ký hợp đồng.

"Chúng tôi muốn kết thúc việc tìm kiếm HLV trong thời gian sớm nhất", ông Yousef Al Sahlawi phát biểu trước báo giới UAE. "Chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp trong tương lai gần, để phân tích về các ứng viên".

Ngoài Juan Antonio Pizzi, ứng viên sáng giá còn lại cho chiếc ghế thuyền trưởng UAE là Rodolfo Arruabarrena - cũng mang quốc tịch Argentina.

Arruabarrena làm việc với bóng đá châu Á từ 2016. Cựu hậu vệ Boca Juniors tạo được tiếng vang nhất định ở UAE lẫn Qatar.

Phó Chủ tịch Yousef Al Sahlawi cho biết, HLV mới có nhiệm vụ đưa UAE vượt qua tuyển Việt Nam và các đối thủ khác ở bảng G vòng loại World Cup 2022, giành vé tham dự VCK. Bên cạnh đó là dự án dài hạn hướng đến World Cup 2026.

Thiên Thanh